KHÁNH SƠN: THIẾU BÁC SĨ PHỤC VỤ CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH

Đọc tin
Theo thống kê hiện nay toàn ngành Y tế huyện có 13 bác sỹ phân bổ cho TTYT huyện, phòng khám đa khoa khu vực Sơn Lâm và trạm y tế các xã, thị trấn. So với dân số toàn huyện hiện nay hơn 24.000 người, thì bình quân mới chỉ đạt khoảng 5,4 bác sỹ/ 1 vạn dân (trong khi mức bình quân chung cả nước hiện nay là 7,8 bác sỹ/1 vạn dân).
Với số lượng bác sỹ nêu trên, không đủ đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chuyên môn của ngành. Nguyên nhân chính là do trong suốt hàng chục năm trở lại đây, việc tuyển dụng bác sỹ về địa phương công tác rất khó khăn. Mặt khác, việc cán bộ, viên chức ngành y tế, nhất là bác sĩ, xin chuyển công tác hoặc nghỉ việc thường xuyên xảy ra. Hầu hết, cán bộ, y bác sĩ không muốn hoặc không yên tâm công tác tại miền núi do các chính sách, chế độ đãi ngộ, thu hút nhân tài chưa phù hợp. Ngoài ra, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bệnh viện từ tuyến huyện xuống xã còn hạn chế, nên các y, bác sĩ không thể phát huy tay nghề, cũng là nguyên nhân khiến họ không muốn về địa phương công tác.
Để khắc phục tình trạng thiếu bác sỹ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại của người dân, thời gian qua, TTYT huyện đã cửa 10 y sỹ đi đào tạo liên thông lên bác sỹ. Nhưng cũng phải đến năm 2020, đội ngũ này mới hoàn thành khóa học để trở về huyện công tác. Bên cạnh đó, huyện cũng kiến nghị tỉnh có chế độ đãi ngộ hợp lý để thu hút và tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sỹ yên tâm công tác tại miền núi; đầu tư thêm trang thiết bị để họ có cơ hội phát huy tay nghề. Có như vậy mới thu hút được người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã, góp phần giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên.
 
Công tác khám chữa bệnh tại TTYT huyện
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC