PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN XÃ GƯƠNG MẪU

Đọc tin
Đến xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn) nhiều người biết anh Bo Bo Tỵ (sinh năm 1989)- Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã. Bởi anh không chỉ là một cán bộ đoàn tâm huyết với công tác đoàn, phong trào thanh-thiếu nhi mà còn là một tấm gương lao động, sản xuất giỏi với mô hình kinh tế vườn nhà, vườn rừng kết hợp chăn nuôi.
Trong những ngày giữa tháng 3, tôi gặp Bo Bo Tỵ, khi anh đang cùng hàng chục đoàn viên, thanh niên trong xã giúp các hộ dân trong thôn Tà Nỉa (xã Sơn Trung) dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. “Trong thời gian qua, Bo Bo Tỵ cùng đoàn viên, thanh niên trong xã thường xuyên giúp gia đình tôi cũng như các hộ dân trong thôn dọn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường thôn xóm xanh-sạch-đẹp. Bên cạnh đó, họ còn giúp bà con chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình”, anh Cao Chuyền-một người dân thôn Tà Nỉa chia sẻ.
Theo anh Tỵ, với đặc thù địa phương miền núi, nhiều thanh niên chưa thiết tha với công tác đoàn thể. Trên cương vị Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã, anh cùng với BCH Đoàn xã đề ra kế hoạch cụ thể nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động đoàn như: thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lập các tổ nhóm thanh niên giúp nhau làm kinh tế,.... lồng ghép tuyên truyền, phổ biến nội dung sinh hoạt đoàn gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các chương trình phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” anh đã huy động, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống cháy rừng trong mùa khô, giúp bà con lao động sản xuất.... Qua đó, tạo niềm tin, tình cảm yêu mến của bà con đối với tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên địa phương.
Không chỉ năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Bo Bo Tỵ còn là tấm gương điển hình với tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2015 anh là đại diện duy nhất cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Khánh Sơn tham gia cuộc thi: Trại huấn luyện viên cấp 1 các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Vận dụng những hiểu biết của mình vào công việc lao động sản xuất hằng ngày, anh luôn cần cù lao động, chăm sóc cây trồng, vật nuôi để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Hiện nay, gia đình anh đang tập trung chăm sóc các loại cây trồng như hồ tiêu, mía tím, cà phê, keo và các loại cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi heo, gà, chim bồ câu. Nhờ tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm gia đình anh thu nhập trên 140 triệu đồng. Cuối năm 2017 vừa qua, anh là một trong những người đồng sáng lập tổ hợp tác thanh niên khởi nghiệp Khánh Sơn. “Bản thân tôi cũng muốn phát triển kinh tế không riêng cho cho bản thân mình và gia đình, mà con để các đoàn viên khác noi theo. Tôi cũng mong muốn đoàn viên khác học theo những việc tốt, việc cần làm để giúp ích cho xã hội, cho gia đình mình và cho chính bản thân mình, nhất là biết tận dụng lợi thế đất đai để phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Có như thế mới thoát được cái đói, cái nghèo và vươn lên trong cuộc sống”, anh Tỵ tâm sự.
“Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Sơn Trung, anh Bo Bo Tỵ luôn nêu cao tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đoàn-hội tại địa phương. Học tập theo tấm gương của anh, nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Sơn Trung không chỉ nhiệt tình tham gia công tác đoàn, đội mà còn tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, vươn lên tạo dựng cuộc sống ổn định. Xã đoàn Sơn Trung là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu toàn huyện trong các phong trào, hoạt động do cấp trên phát động và được các cấp biểu dương, khen thưởng. Bản thân anh Tỵ cũng đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp trao tặng. Góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng phát triển”, anh Huỳnh Maxsa, Phó Bí thư Huyện đoàn Khánh Sơn nhận xét./.


Bo Bo Tỵ (bên trái) cùng đoàn viên, thanh niên giúp người dân dọn vệ sinh môi trường.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC