HIỆU QUẢ CÔNG TÁC DẠY NGHỀ VÀ HỖ TRỢ VIỆC LÀM CHO NÔNG DÂN

Đọc tin
Thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa V) về tăng cường công tác dạy nghề và hỗ trợ việc làm cho nông dân, thời gan qua, Hội Nông dân huyện đã tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các lớp dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho hàng nghìn hội viên, nông dân, tạo điều kiện cho bà con phát triển sản xuất, có việc làm ổn định, từng bước vươn lên cải thiện đời sống.
Hơn 5 năm qua, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú, các ngành chức năng tổ chức các lớp dạy nghề cho trên 2.000 hội viên, nông dân, với các ngành nghề chủ yếu như: may, mộc dâm dụng, xây dựng, trồng cây ăn quả, cây công nghiệp, lúa nước… Với phương châm “cầm tay chỉ việc”, các học viên đã được trang bị những kiến thức khoa học kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi và các ngành nghề phi nông nghiệp. Sau các khóa học, nhiều học viên đã tích cực áp dụng những kiến thức đã được học, góp phần nâng cao hiệu quả mô hình sản xuất của gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.
Bên cạnh, công tác dạy nghề, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện cho hội viên vay các nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm. Đến nay, tổng dư nợ các kênh tín dụng tại Ngân hàng CSXH huyện thông qua Hội Nông dân hơn 34 tỷ đồng. Trong hoạt động liên kết sản xuất, kinh doanh, toàn huyện đã thành lập 15 tổ hợp tác sản xuất (với 196 hội viên), hỗ trợ nhau về nguồn vốn, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi cũng như tìm đầu ra cho nông sản.


Thông qua các lớp dạy nghề, nhiều người dân đã biết áp dụng
khoa học, kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC