“NGÀY VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM” HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2019 MANG ĐẬM BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC

Đọc tin

   Trong 2 ngày 26 và 27/3, tại sân vận động huyện đã diễn ra “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam” huyện Khánh Sơn năm 2019. Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam do UBND huyện tổ chức với sự tham gia của 10 đội, với hơn 400 vận động viên đến từ 8 xã-thị trấn và trường THPT Khánh Sơn, trường Trung cấp nghề DTNT Khánh Sơn. Đặc biệt, có sự tham gia của các già làng, trưởng bản, nghệ nhân đại diện cho 12 dân tộc trên địa bàn huyện.
 


 

 

            Thời gian qua, Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam đã không ngừng lan tỏa và thấm sâu trong cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn huyện, thực sự trở thành ngày hội để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau hòa mình trong các lễ hội truyền thống. Đồng thời, cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá những nét đẹp của văn hóa các dân tộc Khánh Sơn đến với bạn bè trong ngoài tỉnh. Tăng thêm lòng tự tôn, tự hào, ý thức trách nhiệm giữ gìn văn hóa các dân tộc, vì một nền văn hóa Khánh Hòa tiên tiến, đậm đà bản sắc.

         Phát biểu tại lễ Khai mạc Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Dũng-Phó Giám đốc trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện khẳng định: “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam huyện Khánh Sơn năm 2019 là một sự kiện văn hóa quy mô lớn của huyện, vì một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc, đồng thời là hoạt động chào mừng 88 năm ngày thanh lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc huyện Khánh Sơn trong thời kỳ đổi mới”.
 

 

            Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019 đã diễn ra tưng bừng và sôi động với chương trình hát múa tập thể (Thanh niên làm theo lời Bác; Ta ra trận hôm nay; Nối vòng tay lớn; Dân vũ Trống cơm; Dân vũ Pokemon...) do các bạn đoàn viên, thanh niên biểu diễn. Chương trình Ngày văn hóa được xây dựng theo thể liên hoàn như: tổ chức thi đấu với các môn thể thao truyền thống (Đẩy gậy, đi Cà kheo, Kéo co, chơi U); Chạy Olympic; tổ chức giải Việt dã; Liên hoan các đội Mã la và hát làn điệu dân ca Raglay. Rộn ràng trong không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với những vũ điệu hòa trong tiếng mã la của nghệ nhân các đoàn đến trừ 8 xã-thị trấn tăng thêm phần sinh động của ngày Hội. Đồng thời, khán giả cũng đã được thưởng thức Làn điệu Siri, Alơu Rutu được nhiều người yêu thích nhất. Đặc biệt, ngày hội văn hóa các dân tộc đã được các nghệ nhân tái hiện cách làm rượu cần (Tapai) và món Canh Bồi (Djaq pai) truyền thống của người Raglay thông qua hình thức trình bày của Nghệ nhân Mấu tranh xã Ba Cụm Bắc và tiếp nối chương trình cũng là kết thúc ngày Văn hóa các dân tộc huyện Khánh Sơn, thật hấp dẫn khi đến các gian hàng trình diễn giới thiệu ẩm thực địa phương. Chương trình đã tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam, thông qua những bài hát, điệu múa, phong tục tập quán nguyên bản, tạo nên các sắc màu đa dạng và phong phú thể hiện đậm nét giá trị văn hóa các dân tộc.
 

 

Anh Cao Hữu Thìn-vận động viên xã Sơn Hiệp chia sẻ: “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, đã thật sự trở thành ngày hội lớn của cộng đồng các dân tộc anh em, là dịp để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau hòa mình trong các lễ hội truyền thống, góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bà con Nhân dân huyện Khánh Sơn.”
 

 

            Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam huyện Khánh Sơn năm 2019 đã mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng, phong phú, đa dạng, độc đáo của từng dân tộc, nhằm tái hiện một phần không gian sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực truyền thống của đồng bào Raglay Khánh Sơn. Đây không chỉ đơn thuần là Ngày hội văn hóa mà còn thấm đượm tinh thần đoàn kết, ý chí khát vọng vươn lên, nhằm không ngừng vun đắp nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời, đó cũng là nền tảng tinh thần của xã hội trở thành sức mạnh vật chất của toàn dân tộc, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển bền vững vì một đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

                                                                                                                        ML

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC