KHÁNH SƠN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA” .

Đọc tin
Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, đảng bộ và nhân dân huyện Khánh Sơn đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Vào mỗi dịp tháng 7 hằng năm, các đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Khánh Sơn lại bận rộn với những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hướng tới kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Theo anh Huỳnh Maz Sa, Phó Bí thư Huyện đoàn Khánh Sơn, lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ năm nay, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” tại khu căn cứ địa cách mạng Tô Hạp, trao nhà nhân ái cho hộ gia đình có công cách mạng. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh giỏi là con em gia đình chính sách và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn. “Thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa này, không chỉ thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà còn khơi dậy trong mỗi đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của bao thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, giúp mỗi đoàn viên thấy được trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” anh Huỳnh Maz Sa.
Đối với người cựu chiến binh Mấu Phấn (62 tuổi, thôn Tà Nỉa, xã Sơn Trung, thương binh hạng 4/4), vào mỗi dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ, ông lại thấy tự hào, phấn khởi vì được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đến thăm và tặng quà. “Tôi không chỉ vui mừng vì giá trị vật chất của món quà, mà còn cảm thấy xúc động vì được gặp lại những đồng đội năm xưa và cùng ôn lại những ngày đánh giặc cứu nước gian khổ, hào hùng. Đây cũng là dịp để tôi và các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công cách mạng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Đảng, Nhà nước”, ông Phấn tâm sự.
Ông Hồ Văn Đam (64 tuổi, thương binh hạng 4/4, thôn Ha nít, xã Sơn Lâm) cho biết, ông quê gốc ở tỉnh Thanh Hóa, bị thương khi tham gia chiến tranh biên giới Tây Bắc tháng 5/1981 tại Lạng Sơn. “Sau khi trở về cuộc sống đời thường và vào Khánh Sơn lập nghiệp, tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là vào những dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7. Ngoài ra, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các tổ chức, đoàn thể, những năm qua tôi đã tạo dựng được cuộc sống gia đình ổn định, có điều kiện nuôi con cái ăn học”, ông Đam nói.
Hiện nay huyện Khánh Sơn đang quản lý 125 liệt sỹ, 7 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 anh hùng lực lượng vũ trang; 116 thương-bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam; 1.362 đối tượng bị địch bắt tù đày, tham gia hoạt động cách mạng và người có công với cách mạng. Theo bà Bo Bo Thị Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (giai đoạn 2012-2017), thời gian qua huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan và các xã, thị trấn phối hợp thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với thương-bệnh binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam, người có công cách mạng. Bên cạnh những chế độ, chính sách của Trung ương và của tỉnh, hằng năm, nhất là vào dịp tháng 7, những ngày lễ, tết, địa phương đều tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, tri ân những gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ. 5 năm qua, địa phương đã huy động nguồn “Qũy đền ơn đáp nghĩa” được 1,4 tỷ đồng để sử chữa và xây mới 224 căn nhà cho gia đình gia đình liệt sỹ, thương-bệnh binh và người có công cách mạng. Hằng năm huyện cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. “Sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội là nguồn động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công cách mạng không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của quê hương và lòng tự hào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, bà Yến nói.
Cũng theo bà Yến, thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan, các xã, thị trấn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, người có công cách mạng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, đảm bảo những gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn người dân nơi cư trú. Đồng thời giúp họ có thêm động lực tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, động viên con cháu tích cực lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo. “Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đối tượng có công cách mạng tại địa phương đã già yếu, mất sức lao động. Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện sẽ đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, đồng thời kiến nghị tỉnh có thêm những chính sách, chế độ hỗ trợ cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện”, bà Yến Kiến Nghị.
 
Biểu dương khen thưởng người có công tiêu biểu tại Khánh Sơn.
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC