KHUYẾN CÁO MÙA VỤ TRỒNG RỪNG QUÝ IV NĂM 2021

Đọc tin

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và cơ sở dữ liệu theo dõi mùa vụ trồng rừng toàn quốc, Sở Nông nghiệp và PTNT Khánh Hòa cung cấp thông tin dự báo khí tượng thủy văn và khuyến cáo mùa vụ trồng rừng Quý IV năm 2021 như sau:

Trong tháng 10 và tháng 11/2021 nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn 0,5-1,00C so với trung bình niều năm; các khu vực khác cao hơn 0,5-1,00C. Tháng 12/2021 trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức thấp hơn 0,5-1,00C. Không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm từ đầu tháng 10/2021. Nhiệt độ trung bình mùa Đông năm 2021- 2022 có xu hướng thấp hơn so với mùa Đông năm 2020-2021; xu hướng gia tăng tần suất trong các tháng chính đông; rét đậm, rét hại có thể xảy ra sớm, tập trung nhiều từ khoảng giữa tháng 12/2021.

Tổng lượng mưa từ tháng 10-12/2021 Khu vực Trung và Nam Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 20-40%. Bão và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm: từ nay đến hết năm 2021 trên khu vực Biển Đông còn có khả năng xuất hiện khoảng 06-08 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 03-04 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Cần đề phòng các đợt mưa lớn dồn dập xảy ra trong tháng 10 và tháng 11 ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Về mùa vụ trồng rừng: Chủ động chuẩn bị cây giống, hiện trường trồng rừng và trồng cây phân tán; không sử dụng lửa để đốt dọn thực bì trồng rừng trong thời gian dự báo cháy rừng cấp IV, cấp V ở vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng; tranh thủ trồng rừng khi điều kiện thời tiết thuận lợi để đảm bảo đạt tỷ lệ cây sống cao; không trồng rừng vào những ngày mưa lũ lớn; Thực hiện các biện pháp kỹ thuật lâm sinh đúng theo thiết kế kỹ thuật được phê duyệt; chú ý công tác phòng trừ sâu, bệnh hại đối với từng loài cây, chủ động theo dõi, phát hiện sớm, báo cáo kịp thời và phối hợp với cơ quan bảo vệ thực vật để phòng, trừ dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại rừng trồng. Triển khai hoàn thành kế hoạch trồng rừng tập trung và trồng cây xanh phân tán năm 2021 đã được phê duyệt của địa phương./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC