Anh Mấu Hồng Quyết - Tổ trưởng tổ TK&VV Ngân hàng Chính sách xã hội sản xuất kinh doanh giỏi

Đọc tin

Hơn 03 năm đảm nhiệm công việc Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm & Vay vốn của Hội Cựu chiến binh, anh Quyết đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong tổ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, anh còn tích cực tuyên truyền để người vay vốn và thụ hưởng chính sách ưu đãi tín dụng sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy vai trò nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nhờ kinh nghiệm làm khi còn công tác tại cơ quan nhà nước, nên khi đảm nhiệm công việc mới, ông Quyết luôn tâm niệm, phải làm đúng và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và có tâm với công việc không phụ lòng sự tín nhiệm của các thành viên vay vốn.

Thời gian đầu việc vận động hộ vay gửi tiền tiết kiệm hàng tháng gặp khó khăn. Trong cụm dân cư, có gia đình thực hiện, nhưng cũng có gia đình vì hoàn cảnh khó khăn nên chưa gửi, anh đã tổ chức họp tổ với sự tham gia của cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Cựu chiến binh xã để tuyên truyền lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm hằng tháng đến từng hộ vay vốn. Với phương châm “mưa dầm tấm lâu”, dần dần việc tiết kiệm từ bán hàng và những thu nhập nhỏ hàng tháng đã được tổ viên trong tổ duy trì đều đặn”. Anh Quyết chia sẻ

Trong quá trình hoạt động, các thành viên trong tổ luôn hỗ trợ, giúp nhau sản xuất, kinh doanh. Do vậy, từ nhiều năm qua, nguồn vốn vay đã giúp hàng chục hộ trong tổ có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Một số hộ nhờ được vay vốn ưu đãi đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, đem lại thu nhập ổn định. Điển hình là gia đình ông Cao Thượng, ông Mấu Hồng Chức ở tổ thôn Du Oai vay chương trình Hộ nghèo với số tiền 50 triệu đồng mỗi hộ để đầu tư chăm sóc sầu riêng và cà phê tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình. Bản thân ông Mấu Hồng Quyết cũng là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Hai, ba năm trở lại đây, nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH vườn cây ăn trái của gia đình anh được đầu tư chăm sóc tốt đã bắt đầu thu hoạch. Năm 2019, dự tính với sản lượng sầu riêng đạt khoảng 3 tấn, gia đình anh sẽ thu được trên 130 triệu đồng. “Nhà tôi có 1,5 ha vườn đồi, trồng cà phê và sầu riêng. Từ khi vay vốn của NHCSXH, tôi mới có điều kiện đầu tư chăm sóc nên diện tích cây trồng phát triển tốt, cho năng suất ngày càng tăng, mang lại thu nhập ổn định. Nhờ đó mà cuộc sống của gia đình tôi đã thay đổi hoàn toàn so với trước đây”, ông Quyết chia sẻ.
 

 

Ảnh: Vườn sầu riêng của ông Mấu Hồng Quyết
 

     Trao đổi với chúng tôi về kinh nghiệm trong 03 năm làm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn, ông Mấu Hồng Quyết cho rằng:  Trước hết, phải nhiệt tình, tâm huyết, trung thực, dân chủ, đôn đốc hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại thu nhập cao; thực hiện nghiêm quy chế hoạt động của Tổ Tiết kiệm & Vay vốn cũng như các nội dung công việc được Ngân hàng Chính sách xã hội ủy nhiệm.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC