Gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Đọc tin

Trong những năm qua hưởng ứng phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi do Hội Nông dân huyện triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã có nhiều hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mô hình trồng sầu riêng tiêu biểu như bác Lê Đăng Thung, sinh năm 1960, hội viên chi Hội 5 thôn Dốc Gạo, thị trấn Tô Hạp.

 

 

Ban đầu, gia đình đăng ký mô hình trồng sầu riêng và được UBND thị trấn đồng ý, khởi đầu với 100 cây sầu riêng, trồng xen cây Măng cụt và một số loại cây ngắn ngày khác vào vườn sầu riêng. Sau 1 năm thu nhập từ 4 sào măng cụt cùng các loại cây ngắn ngày xen trong vườn sầu riêng với tổng số tiền trừ chi phí còn lại 50.000.000đ. Gia đình đã tiếp tục đầu tư, mua vật tư, hỗ trợ sản xuất. Hàng năm bá Thung tích cực tham gia các lớp tập huấn chăm sóc cây sầu riêng do các cấp tổ chức và thường xuyên học hỏi trên đài, báo ti vi, thăm các vườn sầu riêng trên địa bàn huyện để học hỏi thêm từ thực tế, từ những người đi trước. Nhờ đó, những năm tiếp theo thu nhập từ 700 cây sầu riêng trừ chi phí còn lại khoảng 800.000.000đ/năm. Thu nhập từ Cây măng cụt trừ chi phí còn khoảng 40.000.000/năm. Như vậy  tổng số thu nhập của gia đình tôi  là 840.000.000đ/năm.

Bản thân bác Thung thường xuyên tham dự sinh hoạt với các tổ Hội, hội viên nông dân, tích cực tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế của hội viên. Cá nhân bác là hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, tạo việc làm cho người lao động cho địa phương, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, tham gia tích cực các phong trào của Hội phát động góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của huyện khánh Sơn nói chung thị trấn Tô Hạp nói riêng.

 Hiện tại gia đình bác tạo việc làm cho 6 đến 8 lao động ở địa phương. Vận động 55 hội viên Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới làm đường bê tông hóa với chiều dài 300m. Bản thân cũng tham gia tích cực các phong trào an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thôn Dốc gạo.

Bên canh đó, bác Thung còn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực hành tiết kiệm theo gương Bác. Số tiền thu được giúp cho trên 1 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và 2 em học sinh hội viên nông dân mồ côi cha, mẹ. Số tiền giúp tuy không lớn nhưng đã phần nào giúp cho hội viên nông dân, trẻ em mồ côi, qua cơn khó khăn, hoạn nạn. Trong cuộc sống và công việc tôi luôn gần gũi nắm bắt những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nông dân.

Với những thành tích đạt được, trong thời gian qua bác Lê Đăng Thung các cấp chính quyền tặng nhiều Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2016, thành tích xuất sắc trong công tác vận động quần chúng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016, có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2019… Đặc biệt, bá Lê Đăng Thung được Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen đạt danh hiệu Người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2028-2023, vinh dự được tham gia Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV tổ chức tại Hà Nội ngày 15-16/11/2023.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC