Tấm gương Thanh niên khuyết tật vượt lên số phận

Đọc tin

Vốn sinh ra là cậu bé mạnh khỏe, nhưng số phận không may khi anh Nguyễn Văn Cường lên 4 tuổi, vì cơn sốt thập tử nhất sinh anh đã bị teo cơ cả hai chân. Chân phải may mắn còn khập khiễng được chút, còn chân trái muốn đi lại phải dùng đến nẹp chân hỗ trợ.

Tuy nhiên, với nghị lực và tấm lòng nhân ái, yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Khánh Sơn. Anh Cường luôn cố gắn giúp đỡ những người nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Chi ủy, cơ quan Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn, từ năm 2018 đến nay, anh Nguyễn Văn Cường đề xuất xin ban lãnh đạo cơ quan cho phép thành lập và duy trì tủ bánh mì - tủ quần áo từ thiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn, phối hợp cùng với Chi đoàn cơ quan tổ chức phát vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, trong đó hướng đến nhóm đối tượng là bệnh nhân người dân tộc thiểu số, bệnh nhân nghèo. Số lượng bình quân mỗi tuần phát được hơn 120 suất ăn bao gồm bánh mì, xôi, sữa hộp cho các cháu bệnh nhi.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên tuyên truyền vận động xây dựng quỹ dành cho bệnh nhân nghèo chuyển tuyến, qua đó đã góp phần giúp đỡ được nhiều trường hợp bệnh nhân nghèo, dân tộc thiểu số bệnh nặng phải chuyển tuyến trên. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền và hiện vật giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Trong năm 2021 – 2022, đã trao tặng được 01 xe lăn cho 01 trường hợp khuyết tật; 01 máy xét nghiệm cho Trung tâm Y tế huyện, và một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bệnh hiểm nghèo. Vào các dịp lễ như Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Nguyên đán, Tết Trung Thu trao tặng được hơn 70 suất quà/lần cho các bệnh nhi đang khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; mở tủ đọc sách tại nhà bao gồm nhiều đầu sách phục vụ cho việc khuyến khích đọc sách cho các em thiếu nhi có nhu cầu.

Trong đợt cao điểm toàn huyện phòng, chống dịch Covid-19, bản thân anh tuy là người khuyết tật, nhưng đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, trong đó tham gia vào công tác lấy mẫu, đóng gói vận chuyển mẫu; vận động quyên góp khẩu trang y tế phát miễn phí cho bệnh nhân. Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, vượt qua những khó khăn của bản thân, anh đã cùng với công tác thiện nguyện của mình đem lại nhiều niềm vui và hy vọng mới, chia sẻ làm vơi bớt đi những khó khăn, mặc cảm trong cuộc sống cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Cường là tấm gương thanh niên tiêu biểu nổi bật của huyện. Trong các phong trào thanh niên xung kích vì cộng đồng, anh luôn xung phong tham gia tích cực. Dù khuyết tật song anh vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa nghị lực sống, lối sống đẹp đến các thanh niên địa phương.

Năm 2021, anh Cường được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tháng 9 năm 2022 anh vinh dự góp mặt trong 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tôn vinh tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”; được Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn khen thưởng đột xuất vì có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn huyện…

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC