CAO NGÔI: HỘI VIÊN NÔNG DÂN ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Đọc tin
Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên địa bàn thị trấn Tô Hạp đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Một trong những điển hình đó là anh Cao Ngôi, hội viên nông dân tại thôn Tà Lương. Với tinh thần cần cù, chịu khó, quyết tâm vươn lên bằng chính sức lao động của mình, đến nay anh đã xây dựng được mô hình kinh tế mang lại thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi năm.
Cũng như nhiều thanh niên khác trong thôn, Cao Ngôi xuất thân từ gia đình làm nông, quanh năm bám nương, bám rẫy nhưng cuộc sống vẫn khó khăn. “Đến khi lập gia đình, tôi suy nghĩ bản thân còn trẻ thì phải cố gắng phấn đấu vươn lên, không nên chỉ mãi trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy gia đình mình có điều kiện về đất sản xuất, nhưng nếu chỉ trồng cây bắp, cây mì thì thu nhập cũng không được bao nhiêu. Tôi quyết định chuyển sang trồng mía tím, cà phê và các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, kết hợp chăn nuôi để phát triển kinh tế về lâu dài”, anh Ngôi chia sẻ. Tuy nhiên nếu chỉ có sự quyết tâm thôi thì chưa đủ, bởi vì anh còn thiếu vốn đầu tư, thiếu kinh nghiệm và khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Được sự giúp đỡ của Hội nông dân thị trấn Tô Hạp, anh mạnh dạn vay 15 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư nguồn giống, phân bón trồng mía tím xen bắp. Theo anh Ngôi, sau vài năm trồng mía tím, anh nhận thấy để cây mía mang lại hiệu quả kinh tế cao thì cần trồng đúng thời vụ, tưới nước và bón phân kịp thời, đầy đủ. Nhờ đó, diện tích mía của gia đình anh luôn cho năng suất, chất lượng khá cao, hằng năm cho thu nhập bình quân 20 triệu đồng/ 1 sào.
Hiện nay, gia đình anh Ngôi đã phát triển được 5 sào mía tím. Nguồn thu hằng năm từ mía, cà phê và một số loại cây ăn quả đã giúp anh có vốn để mở rộng sản xuất, chăn nuôi. Năm 2014-2015, anh trồng thêm 6 sào cà phê, 2 sào keo…. Bên cạnh đó, anh trồng cỏ voi nuôi bò sinh sản. Nhằm tận dụng nguồn thức ăn sẵn có và nước tưới gần nhà, anh đã làm chuồng trại để nuôi heo, gà, trồng rau xanh, góp phần cải thiện cuộc sống và tiết kiệm chi tiêu hằng ngày. Anh Ngôi cho biết: “Vừa qua tôi cũng đã hoàn trả hết vốn vay ngân hàng và tiếp tục vay thêm 20 triệu đồng để đầu tư mua phân bón, máy móc dụng cụ phòng chống hạn cho các loại cây trồng của gia đình”.
Theo lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Tô Hạp, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy đã chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể quán triệt, triển khai sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Chú trọng gắn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua của mỗi tổ chức hội nói riêng. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên phát huy tính tự lực, tự cường, chủ động, tích cực thi đua lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên cải thiện đời sống. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Trong đó có hội viên nông dân Cao Ngôi, là gia đình trẻ nhưng có ý trí phân đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình. “Ở tuổi 30 mươi, từ suy nghĩ và quyết tâm vươn lên thoát khỏi đói nghèo, với tinh thần ham học hỏi, mạnh dạn tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng và chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mô hình kinh tế của gia đình hội viên nông dân Cao Ngôi đã mang lại thu nhập khá cao, tạo điều kiện cho gia đình anh có cuộc sống ổn định”, ông Cao Văn Tính, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tô Hạp nhận xét.
Với những kết quả đạt được trong lao động sản xuất, Cao Ngôi là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo Bác của hội nông dân thị trấn Tô Hạp nói riêng và hội nông dân huyện nói chung. Cũng theo ông Cao Văn Tính, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian tới, Đảng ủy thị trấn Tô Hạp sẽ quan tâm nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, trong đó chú trọng những mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả. Nhằm góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thân cho nhân dân.
Ảnh: Nhờ tinh thần cần cù lao động, hội viên nông dân Cao Ngôi
đã tạo dựng được cuộc sống gia đình ổn định.
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC