CAO HIỀN: TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Đọc tin
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Cao Hiền, Bí thư xã đoàn Sơn Trung luôn năng nổ, nhiệt tình, không ngừng nỗ lực đưa phong trào thanh, thiếu niên xã nhà ngày càng phát triển. Ngoài ra, anh còn là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình tại xã Sơn Trung.
Theo ông Cao Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trung, với đặc thù địa phương miền núi, nhiều thanh niên chưa thiết tha với công tác đoàn thể và chưa hiểu nội dung các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cương vị bí thư xã đoàn, Cao Hiền đã đề ra kế hoạch cụ thể nhằm thu hút đông đảo thanh niên tham gia hoạt động đoàn như: trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, vận động, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lập các tổ nhóm thanh niên giúp nhau làm kinh tế.... Qua đó, tuyên truyền, phổ biến nội dung sinh hoạt đoàn gắn với các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương của Bác cũng như các chương trình phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Khánh Sơn làm theo lời Bác” và khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” Cao Hiền thường xuyên tổ chức, huy động các chi đoàn dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, tham gia phòng chống cháy rừng vào mùa khô, giúp bà con lao động sản xuất.... Ông Bo Bo Nhanh, một hộ gia đình chính sách tại thôn Chi Chay là địa chỉ quen thuộc, Cao Hiền cùng đoàn viên, thanh niên chi đoàn thôn thường đến thăm hỏi sức khỏe, giúp dọn vệ sinh và chăm sóc vườn cây ăn quả. “Vì đã lớn tuổi, sức khỏe giảm sút nên cả hai vợ chồng tôi không làm được những việc nặng nhọc, cũng nhờ có Cao Hiền huy động đoàn viên, thanh niên đến chăm sóc cây tiêu, cây chuối trong vườn, giúp gia đình có thêm nguồn thu nhập, tôi rất mừng”, ông Nhanh bày tỏ. Không chỉ năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bản thân Cao Hiền mồ côi cha mẹ, từ nhỏ phải sống trong khó khăn, thiếu thốn nên anh còn là tấm gương điển hình với tinh thần học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ và phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình anh đang tập trung chăm sóc các loại cây trồng như hồ tiêu, mía tím, keo kết hợp chăn nuôi heo, bò. Nhờ biết áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm gia đình anh thu nhập gần 200 triệu đồng. “Làm theo tấm gương Bác Hồ, tôi kiên trì bám ruộng, bám rẫy không chỉ để làm giàu cho gia đình và bản thân mà đó còn là phương pháp thiết thực, hiệu quả để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên địa phương tự vươn lên thoát khỏi đói nghèo, góp phần đưa quê hương miền núi ngày càng phát triển đi lên”, anh Hiền chia sẻ. Anh Mấu Hồng Sỹ, đoàn viên chi đoàn thôn Chi Chay cho biết, thời gian qua, mô hình kinh tế của gia đình anh Hiền đã trở thành địa chỉ quen thuộc để các đoàn viên, thanh niên trong xã đến học tập kinh nghiệm. Bí thư xã đoàn luôn sẵn sàng giúp đỡ đoàn viên, thanh niên về nguồn vốn, giống, kỹ thuật chăn sóc cây trồng vật nuôi. “Bản thân tôi cũng thường xuyên đến học tập anh Hiền về mô hình chăn nuôi heo và kỹ thuật trồng và chăm hồ tiêu, để chuẩn bị thời gian tới gia đình tôi sẽ thực hiện 2 mô hình kinh tế này”, anh Sỹ nói.
Được biết, hiện tại, trên địa bàn xã Sơn Trung có trên 120 đoàn viên. Nhờ thực hiện hiệu quả phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế gia đình nên hiện nay, toàn xã không còn hộ gia đình đoàn viên thuộc diện nghèo (theo chuẩn nghèo năm 2015), nhiều hộ đã vươn lên khá giàu. Bên cạnh đó, thời gian qua, xã đoàn Sơn Trung là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu huyện Khánh Sơn trong các phong trào hoạt động do cấp trên phát động và được Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng.
Theo ông Cao Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trung, có được những thành tích kể trên không thể không nói đến sự đóng góp tích cực của Cao Hiền. Bản thân Cao Hiền cũng được Tỉnh đoàn khen thưởng và được đánh giá là một trong những tấm gương thanh niên có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam 6 năm, Cao Hiền luôn thực hiện tốt lời Bác dạy: là người đảng viên chân chính thì cần “Gương mẫu để dân tin, tận tụy để dân mến, năng động để dân nhờ”, góp phần khẳng định “tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là kim chỉ nam cho mỗi cán bộ - đảng viên và quần chúng nhân dân suốt đời học tập và làm theo”, ông Hải nói.
Cao Hiền đang hướng dẫn đoàn viên, thanh niên chăm sóc hồ tiêu. Ảnh: Hoàng Qúy
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC