CÓ MỘT GIA ĐÌNH ĐẢNG VIÊN

Đọc tin
Ở thị trấn Tô Hạp nhiều người gọi gia đình ông Bo Bo Ngọc Huyển (tổ dân phố Hạp Thịnh) là gia đình đảng viên bởi vì cả nhà ông có đến 6 đảng viên. Và điều đáng quý hơn là “gia đình đảng viên” này luôn gương mẫu, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân địa phương.
Chúng tôi đến thăm gia đình ông Bo Bo Ngọc Huyển vào những ngày cuối cùng của kỳ Đại hội đại biểu lần thứ 12 của Đảng, mọi người trong gia đình đang chăm chú theo dõi truyền hình và sôi nổi thảo luận về những diễn biến tại đại hội. Không chỉ có thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc mà cứ khoảng 1-2 tháng 1 lần, ông Huyển lại “triệu tập” các đảng viên trong gia đình để trao đổi, thảo luận về tình hình đời sống, lao động sản xuất, an ninh trật tự trong thôn, tổ dân phố. Đây là dịp để ông nhắc nhở các con mình phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong mọi lĩnh vực đời sống, đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bà con tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Ông Huyển cho biết: “Cả gia đình tôi ban ngày thì đi làm, buổi tối thường tập trung lại để theo dõi diễn biến Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng để nắm được tinh thần đại hội và tuyên truyền lại cho người dân xung quanh đây. Đồng thời cũng là nhắc nhở con cái, bà con chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cụ thể thời điểm này là tập trung chăm sóc cây mía tím, sầu riêng, cà phê, phát triển cây keo để lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước”.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống yêu nước, bản thân ông Huyển tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm giúp bộ đội đánh Mỹ từ năm 14 tuổi và sớm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm nay ông Huyển cũng đã gần 30 năm tuổi đảng. 3 người con trai và 2 người con gái của ông đều là những đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt tình và gương mẫu. Phát huy truyền thống gia đình và noi gương theo cha, các con ông Huyển luôn cần cù, chụi khó học tập, phấn đấu, rèn luyện và rất tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Hiện nay 5 người con đảng viên của ông đều đã học xong lớp trung cấp nghề, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người con út đang theo học đại học Đà Lạt. “Tôi là một đảng viên trẻ, phát huy truyền thống của gia đình, thời gian qua tôi cũng đã tích cực tham gia công tác hội đoàn thể ở tổ dân phố. Đồng thời tích cực tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội như phát triển các loại cây ăn quả, cây công nghiệp để nâng cao thu nhập cho gia đình và góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở thôn, tổ dân phố mình”, chị Mấu Thị Hoanh, con gái ông Huyển nói.
Theo lãnh đạo thị trấn Tô Hạp, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn luôn chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên trong 1 nhà có đến 5 đảng viên trẻ như gia đình ông Huyển là trường hợp tiêu biểu, đặc biệt. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng ở cơ sở, cũng như công tác cán bộ của địa phương. Đặc biệt là góp phần đảm bảo các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước được thực hiện ngay tại thôn, tổ dân phố. “Với vai trò là cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền các cấp, thời gian qua, những đảng viên trong gia đình ông Huyển luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyền truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động bà con tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa, động viên con em đến trường học tập, đồng thời chủ động chăm sóc cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo”, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Tô Hạp nhận xét.
Mấy chục năm theo Đảng, ông Huyển luôn giáo dục các con mình phải không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện theo lý tưởng của Đảng, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào. Hiện nay 5 người con lớn của ông Huyển đều đã trưởng thành và lập gia đình, tham gia sinh hoạt đảng tại các thôn, tổ dân phố của thị trấn. Không chỉ là những người đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia công tác xã hội, bản thân ông Huyển và các con của mình còn là những tấm gương điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình tại địa phương để người dân học tập, noi theo.
Gia đình đảng viên Bo Bo Ngọc Huyển. Ảnh: Hoàng Qúy
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC