KHÁNH SƠN: CHUỐI GIẢM GIÁ, KHÓ TIÊU THỤ

Đọc tin
Chuối là một trong những loại cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập quanh năm cho nhiều nông hộ tại các xã, thị trấn, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, mấy tháng trở lại đây, giá chuối giảm liên tục và khó tiêu thụ đã gây khó khăn cho bà con nông dân.
Nếu tại thời điểm những tháng cuối năm 2016, 1 kg chuối mốc bà con có thể bán được khoảng 6.000 đồng, thì hiện nay giảm hơn 50%. Những hộ thu hoạch với số lượng nhiều và cân trực tiếp cho chủ vựa hoặc xe tải thì có thể bán được với giá 2.000-2.500 đồng/ kg. Còn những hộ thu hoạch số lượng ít và bán cho xe thồ thì chỉ được giá 1.200-gần 2.000 đồng/ kg. Không chỉ giá thấp, mà việc tiêu thụ chuối của bà con thời gian gần đây cũng rất khó khăn. Theo một số chủ vựa tại địa phương, nếu trước đây ngày nào cũng có xe tải đến thu mua chuối, thì hiện nay 1 tuần chỉ có 1-2 chuyến, có khi cả nửa tháng. Do việc xuất bán khó khăn nên các chủ vựa cũng khá thận trọng, không dám thu mua nhiều, chỉ khi nào có xe tải đặt hàng thì họ mới mua chuối của người dân. Chính vì thế nên hiện tại, nhiều nông hộ không thể bán được chuối, đành phải để chín rụng trên cây hoặc mang về làm thức ăn cho bò, heo.
Đây không phải là năm đầu tiên chuối giảm giá, gây khó khăn cho bà con nông dân địa phương. Theo các thương lái, phần lớn chuối Khánh Sơn cũng như các địa phương khác được thu mua để vẩn chuyển vào một số tỉnh miền Nam hoặc ra các tỉnh phía Bắc, xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Do nước này đang ngừng nhập khẩu nên chỉ tiêu thụ ở nội địa, dẫn đến chuối giảm giá và khó tiêu thụ.
 
Người dân thu hoach chuối
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC