KHÁNH SƠN: TIÊU GIẢM GIÁ

Đọc tin
Trên địa bàn huyện hiện nay có khoảng 88 ha hồ tiêu, với các loại giống chủ lực là tiêu Lộc Ninh và tiêu Vĩnh Linh. Niên vụ 2016-2017, người nông dân trồng tiêu chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết và giá tiêu giảm so với mọi năm.
Hiện tại bà con nông dân các xã, thị trấn đang bước vào mùa thu hoạch hồ tiêu chính vụ niên vụ 2016-2017. Theo các nhà vườn, giá tiêu hiện tại khoảng 130.000 đồng/ kg, giảm 50-70.000 đồng/ kg so với thời điểm này của năm ngoái nên lợi nhuận thu được cũng giảm hàng chục triệu đồng/ 1 sào (những thời điểm tiêu có giá, bà con có thể thu lãi 60-70 triệu đồng/sào). Việc tiêu Khánh Sơn giảm giá cũng là thực trạng chung của các vùng trồng tiêu trong cả nước hiện nay. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, giá tiêu giảm do chất lượng tiêu không đảm bảo yêu cầu nhập khẩu của một số nước, bởi người trồng chạy theo năng suất mà không chú trọng nâng cao chất lượng và sự an toàn của nông sản. Không chỉ giảm thu nhập do giá cả thị trường mà nhiều nông hộ còn chịu thiệt hại nặng vì tiêu bị chết hàng loạt trong thời gian qua do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều.
Do lợi nhuận kinh tế cao và nhiều nông hộ cho rằng, trong thời gian tới tiêu sẽ tăng giá trở lại nên hiện nay cùng với việc khôi phục lại diện tích tiêu đã bị chết, bà con tiếp tục đầu tư mở rộng thêm diện tích loại cây trồng này. Nguồn vốn đầu tư ban đầu cho cây tiêu không hề nhỏ, khoảng 50-60 triệu đồng/ 1 sào. Do đó, người dân cần thận trọng khi quyết định đầu tư trồng hồ tiêu, nhằm hạn chế rủi ro trong sản xuất nông nghiệp.
Ảnh: Người dân thu hoạch hồ tiêu

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC