TÌNH HÌNH SẢN XUẤT NÔNG-LÂM NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2017

Đọc tin
Nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển sản xuất năm 2017, từ đầu năm đến nay, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi, tập trung chuyển đổi những diện tích sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao.
Theo thống kê, tổng diện tích gieo trồng toàn huyện trong 6 tháng đầu năm ước đạt trên 4.000 ha, trong đó: cây hằng năm khoảng 1.500 ha, cây lâu năm hơn 2.500 ha. Bà con nông dân các xã, thị trấn tiếp tục mở rộng diện tích một số loại cây ăn quả (hiện nay đang mang lại lợi nhuận cao) như: sầu riêng, bưởi da xanh, quýt đường…Từ đầu năm đến nay, thời tiết mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con xuống giống cây trồng và tiết kiệm được thời gian, kinh phí phòng chống hạn. Tuy nhiên, đối với những diện tích cây ăn quả đang trong thời kỳ kinh doanh, thời tiết mưa nhiều trong thời điểm ra hoa, đậu quả đã gây thiệt hại lớn cho người nông dân, điển hình như cây sầu riêng và chôm chôm, hiện tại tỷ lệ đậu quả khá thấp.
Về tình hình thị trường tiêu thụ nông sản, thời gian qua, giá cà phê ở mức cao và ổn định (40.000-46.000 đồng/kg), mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông hộ. Nhưng ngược lại, giá hồ tiêu giảm mạnh so với nhiều năm gần đây (từ 180.000 đồng giảm xuống còn 70.000 đồng/kg) khiến bà con không có lãi và rất khó tiêu thụ sản phẩm.
Trên lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp, cùng với việc cấp giấy phép để người dân khai thác những diện tích rừng trồng đã đủ tuổi, các xã, thị trấn cũng đã triển khai chương trình trồng rừng năm 2017. Trong đó, diện tích trồng mới theo chương trình 147 là 563 ha, người dân tự bỏ vốn đầu tư 300 ha.
 
Bà con nông dân chăm sóc cà phê
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC