BÀ CON NÔNG DÂN CÁC XÃ, THỊ TRẤN THU HOẠCH MÍA TÍM NIÊN VỤ 2016-2017

Đọc tin
Hiện tại bà con nông dân các xã, thị trấn đã bước vào thu hoạch chính vụ mía tím năm 2017. Năm nay mía tím tiếp tục được giá, tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết nên chất lượng không đồng đều.
Theo bà con nông dân, chỉ những diện tích mía trồng đúng thời vụ (khoảng tháng 7 âm lịch), đồng thời chăm sóc, bón phân đúng kỹ thuật mới đạt năng suất cao. Đối với những diện tích trồng quá sớm, trong thời kỳ ra đốt gặp thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và dẫn đến nhặt mắt, năng suất thấp. Đối với những ruộng mía trồng quá muộn sẽ phát triển kém và không kịp thu hoạch đúng thời vụ. Về thị trường tiêu thụ, hiện tại khá ổn định, bà con đã bán được khoảng 30% trên tổng diện tích toàn huyện hơn 300 ha. So với cùng kỳ năm 2016, giá mía tím năm nay ở mức tương đương, bình quân 12-18 triệu/ sào. Những diện tích mía loại 1 bà con có thể bán với giá khoảng 20 triệu đồng/ sào. Sau khi trừ chi phí, nông hộ thu lãi khoảng 50-60%. Mía tím Khánh Sơn chủ yếu được tiêu thụ tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc bán cho ngư dân đi biển dài ngày tại một số tỉnh như Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận.
Hiện nay, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nên thu hoạch và bán mía nếu đã đủ thời gian sinh trưởng và kích thước, không nên để đợi giá, nhằm tránh tình trạng về cuối vụ nhu cầu tiêu thụ giảm, mía rớt giá, ảnh hưởng đến thu nhập và lịch thời vụ năm sau.
 
Người dân thu hoạch mía tím

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC