GIAI ĐOẠN 2016-2020, KHÁNH SƠN CHUYỂN ĐỔI 1.082 HA CÂY TRỒNG KÉM HIỆU QUẢ SANG CÁC LOẠI CÂY CÓ GIÁ TRỊ KINH TẾ CAO

Đọc tin
Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định 2288 về việc sửa đổi một số nội dung Quyết định 2690 ngày 9/9/2016 của UBND tỉnh về Đề án chuyển đổi cây trồng giai đoạn 2016-2020. Theo đó, trong giai đoạn này, huyện ta sẽ chuyển đổi 1.082 ha các loại cây lâu năm, cây hằng năm kém hiệu quả sang những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.
Cụ thể, toàn huyện sẽ chuyển đổi 1.030 ha cây hằng năm, cây lâu năm kém hiệu quả sang trồng mía tím, cây ăn quả. Trong đó, năm 2017, các xã, thị trấn sẽ chuyển đổi 305 ha, năm 2018 240 ha, năm 2019 252 ha và năm 2020 231 ha. Riêng xã Ba Cụm Nam, không có diện tích cây hằng năm, cây lâu năm kém hiệu quả cần chuyển đổi trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng sẽ chuyển đổi 52 ha lúa nước kém hiệu quả, không chủ động được nước tưới sang trồng cây hằng năm khác. Trong đó, năm 2017, chuyển đổi 15,5 ha; năm 2018 15 ha, năm 2019 13,5 ha, còn lại sẽ chuyển đổi trong năm 2020. Các xã, thị trấn tham gia chuyển đổi diện tích lúa nước bao gồm: Thành Sơn, Sơn Lâm, Sơn Bình, Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam và thị trấn Tô Hạp.
Trong điều kiện thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều loại cây trồng của bà con nông dân các xã, thị trấn, nhất là những loại cây trồng ở những khu vực cao, xa nguồn nước hoặc cây trồng cần nhiều nước tưới, thì việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thực tế sản xuất là hết sức quan trọng. Nhằm hình thành các vùng sản xuất tập trung hàng hóa đạt hiệu quả kinh tế cao, mang lại thu nhập bền vững cho người dân, giúp bà con ổn định đời sống và sản xuất.


Người dân xã Sơn Trung chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC