KHÁNH SƠN TÍCH CỰC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN SẢN XUẤT THEO CHƯƠNG TRÌNH KT-XH MIỀN NÚI

Đọc tin
Nhằm góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thời gian qua, các đơn vị liên quan và các xã, thị trấn đã tích cực thực hiện các chính sách hỗ trợ bà con phát triển sản xuất theo chương trình kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016-2020.
Thực hiện chính sách hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế hộ theo Quyết định số 3347 ngày 31/10/2016 của UBND tỉnh, năm 2016, toàn huyện có 40 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ vốn (10 triệu đồng/ hộ) để đầu tư 13 mô hình trồng trọt, chăn nuôi như: trồng chuối, nuôi heo trắng, trồng mía tím, trồng bưởi da xanh, chuối; cà phê xen bắp, trồng chuối kết hợp nuôi gà…Năm 2017, số hộ nghèo và cận nghèo được thụ hưởng chính sách này tại các xã, thị trấn tăng lên 80 hộ, mức hỗ trợ tối đã đối với mỗi hộ nghèo cũng tăng lên 12 triệu đồng. Rút kinh nghiệm từ thực tế sản xuất những năm trước, năm nay, bà con lựa chọn đầu tư 10 mô hình bao gồm: trồng bưởi da xanh xen chuối, cà phê xen chuối, bưởi da xanh xen bắp, trồng quýt đường, mía tím, chuối, nuôi heo, bò, cá nước ngọt. Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện cũng đã có trên 5.100 lượt hộ nghèo được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, với số tiền 1,9 tỷ đồng theo Quyết định số 102 ngày 07/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn. Bên cạnh đó, hiện nay, các ngành liên quan đang tổng hợp những hộ gia đình có nhu cầu vay vốn nhân rộng mô hình phát triển sản xuất kinh tế hộ (định mức vay tối thiểu 20 triệu đồng/ hộ) theo Nghị định số 78, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các hộ chính sách.
Với nguồn vốn được hỗ trợ đã góp phần giúp hộ nghèo, cận nghèo tháo gỡ được khó khăn về kinh phí đầu tư phát triển sản xuất. Đến nay, những mô hình như: trồng mía tím, chuối, nuôi heo trắng, heo đen đã phát huy hiệu quả kinh tế, một số hộ tái đầu tư, mở rộng sản xuất. Những mô hình trồng bưởi da xanh, chôm chôm, cây quýt đường đang phát triển tốt.
Mô hình nuôi heo tại xã Sơn Trung
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC