UBND CHỈ ĐẠO CÁC NGÀNH LIÊN QUAN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CÂY TRỒNG BỊ CHẾT DO ẢNH HƯỞNG MƯA LŨ

Đọc tin
Tình hình mưa lũ trong thời gian qua đã khiến một số loại cây trồng tại các xã, thị trấn bị nhiễm bệnh và chết, trong đó thiệt hại nặng nhất là cây sầu riêng và hồ tiêu. Trước tình trạng nêu trên, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục để giúp bà con hạn chế thiệt hại, sớm ổn định sản xuất.
Theo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện, ngoài nguyên nhân ngập úng, thối rễ, nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều cây sầu riêng và hồ tiêu của bà con bị chết sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua là do nhiễm các loại nấm thủy sinh. Thực hiện chỉ đạo của huyện, trong những ngày qua, những đơn vị liên quan đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình thiệt hại để tham mưu cho UBND huyện về phương án hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất. Trong quá trình khảo sát, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hướng dẫn trực tiếp cho bà con các biện pháp phòng tránh và sử dụng các loại thuốc để cứu cây trồng. Trong đó tập trung hướng dẫn người dân các biện pháp thoát nước chống ngập úng, hướng dẫn sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng, trị nấm cho cây. Đồng thời khuyến cáo bà con phải thường xuyên thăm vườn nhằm kịp thời phát hiện và điều trị cho những cây mới chớm bệnh. Ngoài ra, phòng NN&PTNT huyện đã liên hệ, mời các chuyên gia về sầu riêng, hồ tiêu từ các tỉnh miền Nam về Khánh Sơn để tập huấn, hướng dẫn cho người dân cách phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Bên cạnh nỗ lực của địa phương, huyện cũng đã kiến nghị các ngành các cấp quan tâm hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh cho các loại cây có giá trị kinh tế cao, nhất là trong thời điểm mùa mưa.
Qua tình hình một số loại cây trồng trên địa bàn huyện bị chết sau mưa lũ và xác định nguyên nhân gây thiệt hại thì biện pháp hiệu quả nhất là bà con phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh trước mùa mưa bằng cách đào rãnh thoát nước và sử dụng thuốc phòng bệnh trước để hạn chế các loại nấm thủy sinh lây lan theo dòng nước gây hại cho cây trồng.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC