UBND TỈNH KHÁNH HÒA PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁC SẢN PHẨM ĐẶC TRƯNG CỦA TỈNH GIAI ĐOẠN 2016-2020

Đọc tin
Ngày 13/6/2016 UBND tỉnh Khánh Hòa ra Quyết định số 1667/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu của Chương trình là tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng, các tổ chức sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc trưng trong việc xây dựng, bảo vệ, phát triển thương hiệu và giá trị của sản phẩm; Tiếp tục xác lập quyền đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể,chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương trong tỉnh; Mở rộng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ra nước ngoài cho các sản phẩm đặc trưng có giá trị kinh tế cao, có tiềm năng xuất khẩu; Phát triển các nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể đã được bảo hộ.
Theo Quyết định này, trên địa bàn huyện có cây Sầu riêng nằm trong danh mục các sản phẩm của tỉnh đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ, tiếp tục bảo vệ và phát triển, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020. Cây Sầu riêng được trồng ở Khánh Sơn từ cuối năm 1999. Do phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương nên Sầu riêng Khánh Sơn có chất lượng thơm ngon, tỷ lệ cơm đạt 30 - 40% trọng lượng của quả. Nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Tháng 4-2011, sầu riêng Khánh Sơn đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) công nhận thương hiệu độc quyền và cấp nhãn hiệu “Sầu riêng Khánh Sơn cơm vàng, hạt lép”. Đến nay, trên địa bàn huyện có khoảng 500 ha sầu riêng, sản lượng bình quân hàng năm đạt 2.000 – 2.300 tấn. Tuy nhiên, mới chỉ có 20 hộ gia đình đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn.

Nông dân Khánh Sơn đang thu hoạch Sầu Riêng
Những năm gần đây, cây Sầu riêng đã trở thành một trong những loại cây trồng chủ lực tại địa phương, giúp nhiều hộ nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu. Việc tiếp tục bảo hộ và phát triển thương hiệu “Sầu riêng Khánh Sơn” góp phần tăng giá trị cạnh tranh của nông sản, hạn chế tình trạng bị giả mạo trên thị trường. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện chương trình, người trồng sầu riêng sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật canh tác, phòng chống sâu bệnh và thu hái, bảo quản sau thu hoạch.

Anh Tuấn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC