BÀ CON NÔNG DÂN CÁC XÃ, THỊ TRẤN THU HOẠCH MÌ NIÊN VỤ 2016-2017

Đọc tin
Hiện nay, bà con nông dân các xã, thị trấn đã bước vào thu hoạch mì niên vụ 2016-2017. So với mọi năm, vụ mì năm nay muộn hơn khoảng 1 tháng do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều những tháng cuối năm 2016, đầu 2017.
Theo bà con nông dân, năm nay năng suất mì thấp hơn so với niên vụ trước. Những diện tích mì trồng 1 năm cho thu hoạch bình quân 3 tấn củ khô/ 1 ha, mì trồng 2 năm hơn 4 tấn/ ha. Với giá bán hiện nay 3.000-3.200 đồng/ kg (thấp hơn năm ngoái 500 đồng/kg), nông hộ thu được 10-12 triệu đồng/ha. Sau khi trừ chi phí bà con còn lãi bình quân hơn 8 triệu/ ha. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiêu thụ nông sản và hạn chế tình trạng tư thương ép giá, hiện nay, hệ thống cửa hàng thương mại trên địa bàn huyện tổ chức thu mua mì và các nông sản khác của bà con.
Theo kết quả điều tra hiện trạng diện tích cây nông nghiệp trên địa bàn huyện hiện có trên 280 ha mì các loại. Đây là một trong những loại cây trồng chính của nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên phần lớn diện tích mì của bà con được trồng trên đất đồi dốc bạc màu, cùng với thời tiết không thuận lợi nên cây mì cho năng suất thấp hơn các địa phương khác. Mặt khác, do giá mì dao động ở mức thấp trong mấy năm gần đây nên nhiều nông hộ tại các xã, thị trấn không muốn tiếp tục canh tác loại cây trồng này và đã chuyển đổi diện tích trồng mì sang trồng các loại cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn như: keo, cây ăn quả, cây công nghiệp...

Người dân thu hoạch mì

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC