CUỐI NĂM 2017, CÁC XÃ HOÀN THÀNH THÊM TỪ 1-3 TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2017, huyện tiếp tục chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ phụ trách của các xã; tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức pháp luật, kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi cho người dân.
Đối với các chính sách hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, từ đầu năm đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp và dịch vụ nông thôn trên địa bàn huyện hơn 17,6 tỷ đồng. Bà con nông dân các xã đã đầu tư chuyển đổi những diện tích cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình cũng đã được hỗ trợ kinh phí, khoa học kỹ thuật thực hiện thực hiện các mô hình khuyến nông như: cây mắc ca, bưởi da xanh, sầu riêng, thâm canh cây cà phê. Toàn huyện có 80 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình trông cây ăn quả, cây công nghiệp, mía tím, nuôi bò, heo, cá nước ngọt… theo Quyết định 3347 của UBND tỉnh.
Về xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện đã đầu tư 11,2 tỷ đồng sửa chữa trường tiểu học, hệ thống cấp nước xã Sơn Hiệp, làm đường giao thông tại xã Ba Cụm Nam, nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt xã Ba Cụm Bắc…Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”… Đến nay, các xã đã hoàn thành 8-13 tiêu chí NTM, mỗi xã tăng 1-3 so với đầu năm 2017.
 
  Người dân được hỗ trợ trồng bưởi da xanh theo Quyết định 661 của UBND tỉnh
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC