KHÁNH SƠN NỖ LỰC THỰC HIỆN TIÊU CHÍ NHÀ Ở NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin

Xây dựng nhà ở dân cư nông thôn là tiêu chí thứ 9 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo quy định của Bộ Xây dựng, để đạt chuẩn nhà ở dân cư, các xã phải đạt những tiêu chuẩn cơ bản như: 80% trở lên số nhà đạt tiêu chuẩn của bộ xây dựng (đối với xã đặc biệt khó khăn là 75% trở lên),  nhà đảm bảo “3 cứng” (tường, nền, mái cứng).

       Thời gian qua, toàn huyện cũng đã có hàng nghìn hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng khó khăn được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở từ nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, đơn vị thừ thiện, nhiều gia đình cũng đã chủ động bỏ thêm vốn, ngày công lao động, nguyên vật liệu (hoặc tự đầu tư hoàn toàn) để làm căn nhà khang trang, vững chắc.  Nhờ đó, hiện nay tại các xã trên địa bàn huyện, hầu hết các hộ dân đã được ở trong nhà xây. Tuy nhiên xét trên mặt bằng chung, phần lớn nhà ở của bà con chưa đạt chuẩn của Bộ Xây dựng. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ nhà đạt chuẩn tại các xã mới đạt từ 30 đến gần 70%; số nhà tạm, nhà rột nát còn khoảng 700 căn. Do vậy, hiện tại, toàn huyện chưa có xã nào đạt chuẩn nông thôn mới về tiêu chí nhà ở.

Để đạt tiêu chuẩn nhà ở nông thôn mới, trong thời gian tới, bên cạnh nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa, huyện chỉ đạo các xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mạnh dạn học nghề tạo việc làm để nâng cao thu nhập và có điều kiện đầu tư sửa chữa, xây mới nhà ở. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến về những tiêu chuẩn nhà ở của Bộ Xây dựng, để trong quá trình sửa chữa, làm mới, bà con có sự điều chỉnh hợp lý, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định.

                                                                                                  Đinh Luận

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC