Database 'dbo' does not exist. Make sure that the name is entered correctly. Phát động tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Phát động tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Sáng ngày 26/3/2024 tại Quảng trường 20/11 – Thị trấn Tô Hạp, Uỷ ban nhân dân huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ phát động tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Hoạt động được tổ chức với hơn 470 lực lượng tham dự gồm có đồng chí Đinh Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện cùng với các đồng chí là Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND & UBND huyện, lãnh đạo UBND các xã thị trấn, các cơ quan ban ngành trong huyện, thầy cô và các em học sinh, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn Tô Hạp. Nội dung chính của Lễ phát động là chạy đồng hành 1km, Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” và Tổ chức giải Việt dã huyện Khánh Sơn năm 2024.

Nhằm phát triển rộng khắp, tạo ra phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên ngày một đông đảo, có nhiều thành phần, đối tượng tham gia tập luyện để nâng cao sức khoẻ, thể lực, cải thiện tầm vóc, đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần của nhân dân góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 -2030. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiến hành tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024 tại địa phương trong tháng 3 đảm bảo 8/8 đơn vị cấp xã trong toàn huyện tổ chức, phấn đấu vận động được ít nhất 10% dân số tham gia ngày chạy năm 2024.

Những năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phong trào rèn luyện thân thể và phát triển thể thao quần chúng trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc. Hoạt động thể  dục thể thao quần chúng được mở rộng và nâng cao chất lượng từ huyện đến cơ sở; giáo dục thể chất và hoạt động thể dục, thể thao trường học được chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giảng dạy chính khóa cũng như hoạt động ngoại khóa; phong trào thể dục thể thao đã được đẩy mạnh trong lực lượng vũ trang và công nhân viên chức; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thể dục thể thao, hướng dẫn viên, trọng tài có thêm kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn trong công quản lý và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao tại địa phương. Cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho các hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT được quan tâm đầu tư xây dựng, trang bị, người dân đã chọn lựa những môn thể thao phù hợp để luyện tập, rèn luyện sức khỏe.  Nhiều môn thể thao như bóng đá Futsal, bóng chuyền, cầu lông, các môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy… được tổ chức thường xuyên từ huyện đến cơ sở. Do đó, số người tham gia luyện tập Thể dục, thể thao thường xuyên sau mỗi năm đều tăng lên đáng kể, từ tỷ lệ 5% dân số tham gia luyện tập Thể dục, thể thao thường xuyên của năm 2001 thì đến nay tỷ lệ này đã là 27% với trên 7.000 người tham gia luyện tập Thể dục, thể thao thường xuyên trên địa bàn huyện.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC