Bế mạc lớp bồi dưỡng, truyền dạy nghề thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc Raglai huyện Khánh Sơn năm 2024

Đọc tin

Chiều ngày 14/3, Huyện đoàn Khánh Sơn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức bế mạc lớp truyền dạy nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của người Raglai năm 2024. Tham dự buổi bế mạc có ông Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với lãnh đạo các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin, Huyện đoàn, UBND xã Sơn Hiệp, các nghệ nhân, già làng có uy tín trên địa bàn xã Sơn Hiệp.

Tham gia lớp học lần này có 20 học viên, trong thời gian 22 ngày (từ 22/2 đến 14/3) các học viên đã được các nghệ nhân, già làng có uy tín có tay nghề cao truyền dạy, hướng dẫn quy trình, kỹ năng đan gùi, làm nỏ, làm nia, đàn chapi và kèn bầu. Các học viên được trang bị kiến thức và thực hành thành thạo các thao tác, công đoạn đan, lát những chiếc gùi, làm đàn Chapi và nỏ, đã cho ra các sản phẩm thủ công đẹp mắt, mang đậm bản sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Raglay. Lớp học đã tạo sự lan toả mạnh mẽ, động viên khích lệ cộng đồng dân cư đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia vào hoạt động bảo tồn, phát huy nghề thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc Raglai; đưa các ngành nghề thủ công truyền thống thành nghề phổ biến hơn trong cuộc sống của đồng bào mình.

Ảnh: Quang cảnh bế mạc

Phát biểu tại bế mạc, ông Cao Minh Vỹ bày tỏ mong muốn cần thường xuyên duy trì tổ chức các lớp học truyền dạy nghề thủ công truyền thống, đưa nội dung đã tổ chức học vào các ngày hội, liên hoan, hội thi, hội diễn hàng năm của huyện nhằm gìn giữ, bảo tồn nét văn hóa truyền thống tốt đẹp đang có nguy cơ mai một và phục vụ phát triển du lịch của địa phương. Thông qua lớp học tạo điều kiện thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ tự hào, tự tôn dân tộc và nâng cao ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa của dân tộc mình. Bên cạnh đó, góp phần phát triển ngành nghề truyền thống và xây dựng sản phẩm phát triển du lịch tại địa phương, giúp giải quyết việc làm, cải thiện nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này Huyện đoàn đã thành lập Câu lạc bộ đan lát truyền thống cho đoàn viên, thanh niên nhằm tạo sân chơi giao lưu học hỏi và nhân rộng hơn các ngành nghề thủ công truyền thống cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Phát động tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Phục dựng Lễ tạ ơn cha mẹ của đồng bào dân tộc Raglai huyện Khánh Sơn
NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3/2024
Đoàn công tác Sở Du lịch chủ trì làm việc với UBND Khánh Sơn về triển khai Kế hoạch số 3360/KH-BCĐ ngày 11/4/2023 của Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và triển khai thực hiện Chương trì
KHAI MẠC LỚP TRUYỀN DẠY NGHỀ THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI RAGLAI NĂM 2024
Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cộng đồng và nghiệp vụ hướng dẫn du lịch cho người dân trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Hội nghị “Rút kinh nghiệm tổ chức chuỗi sự kiện: Phát động quỹ vì người nghèo; Lễ kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng huyện Khánh Sơn (20/11/1960 – 20/11/ 2023) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì; Hội nghị xúc tiến du lịch huyện Khánh Sơn năm 2023”
Đoàn công tác Sở Du lịch khảo sát xây dựng sản phẩm phục vụ phát triển du lịch tại huyện Khánh Sơn
Học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch năm 2023
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC