THỰC TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VÀ GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM

Đọc tin

Môi trường bao gồm : Đất đai ,tài nguyên thiên nhiên , động thực vật…tất cả các yếu tố có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường cung cấp cho ta không gian để sống, cung cấp nguồn tài nguyên để sản xuất và là nơi chứa đựng chất thải.Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đến việc biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu.

        Hiện nay, cuộc sống đang phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó là tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp đối với huyện Khánh Sơn nói riêng, và cả nước nói chung.  Thực trạng ô nhiễm môi trường tại huyện Khánh Sơn đang trở nên hết sức nghiêm trọng. UBND huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường theo Quyết định số 947/QĐ-UBND ngày 26/8/2019 về việc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của UBND xã và kiểm tra thực địa công tác bảo vệ môi trường của các tổ chức, hộ gia đình chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ và các hoạt động khác có tác động ảnh hưởng đến môi trường.

Qua kiểm tra, có 04 đối tượng vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi hầu hết do hiểu biết pháp luật về môi trường còn hạn chế, hệ thống thu gom và xử lý chất thải chăn nuôi còn mang tính chất tạm thời, chưa đúng theo quy định. Sau khi Đoàn đến kiểm tra, tuyên truyền các nội dung chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động nhắc nhở các hộ gia đình đã hiểu tầm quan trọng của môi trường nên đã cam kết khắc phục đúng thời gian quy định.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường cũng như khắc phục những điểm còn tồn tại trên địa bàn huyện, UBND huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về BVMT để nhân dân hiểu và thực hiện; thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn kiểm tra theo định kỳ, phát hiện, lập biên bản vi phạm và xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm, gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Chỉ đạo, đôn đốc Ban quản lý chợ tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phát dọn cỏ dại mọc xung quanh chợ, tuyên truyền các hộ kinh doanh trong chợ có ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi xung quanh khu vực buôn bán.

Qua đợt kiểm tra công tác bảo vệ môi trường này, với mong muốn mọi người, mọi gia đình nhắc nhở nhau nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, tuyệt đối không tự ý vứt rác bừa bãi, chăn nuối gia súc gia cầm cần phải xử lý nước thải thường xuyên và có hệ thống xử lý đảm bảo trong gia đình. Từ đó nhân dân nhận thức được công tác bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, vậy mỗi người chúng ta cần có ý thức, góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Triển khai Thông tư số 25/2019/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Phát động tuần lễ áo dài nhân kỷ niện 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2020)
Hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Triển khai Quyết định số 133/QĐ-TTg ngày 17/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó sự cố tràn dầu
Tăng cường công tác thu gom, xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường phòng chống dịch nCoV
Về việc triển khai Quyết định 1746/QĐ-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030
Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chiến lược và kế hoạch quốc giavề Biến đổi khí hậu giai đoạn 2012 -2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Tác hại của rác thải sinh hoạt đến nguồn nước
TUYÊN TRUYỀN VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG, CHỦ ĐỀ: "CHỐNG RÁC THẢI NHỰA"
TUYÊN TRUYỀN NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 05/6/2019
Về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn
CHĂN NUÔI GẮN VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Tình hình phát sinh và quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trên địa bàn huyện Khánh Sơn
THỰC TRẠNG TÀI NGUYÊN ĐA DẠNG SINH HỌC HUYỆN KHÁNH SƠN
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC