Hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Thực hiện Quyết định số 362/QĐ-UBND ngày 12/02/2020 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành Kế hoạch hành động về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngày 26/02/2020, UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về việc ban hành Kế hoạch hành động về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Với mục đích thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nilon khó phân hủy góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái trên địa bàn. Đồng thời, góp phần thực hiện có hiệu quả các sáng kiến và cam kết của Việt Nam với quốc tế về việc giải quyết các vấn đề rác thải nhựa mà trọng tâm là rác thải nhựa đại dương, bảo đảm ngăn ngừa việc xả rác nhựa từ nguồn thải trên đất liền và các hoạt động trên biển, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực giảm thiểu rác thải nhựa đại dương.

Để thực hiện có hiệu quả, UBND huyện đã triển khai 02 nội dung :

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, ứng xử đối với sản phẩm nhựa và rác thải đại dương.

Với giải pháp: Xây dựng các chương trình truyền thông về tác hại của các sản phẩm sử dụng một lần có nguồn gốc từ nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với biển và đại dương, các dòng sông, suối, các hệ sinh thái biển, môi trường và sức khỏe con người; các chương trình thu gom, xử lý rác thải nhựa tại các dòng sông, suối; cách thức, ý nghĩa của việc phân loại chất thải đầu nguồn, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

- Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá  nhân có thành tích tốt, có sáng kiến có giá trị áp dụng thực tiễn, đồng thời triển khai mô hình tốt trong phong trào thu gom, phân lợi, vận chuyển và xử lý chất thải, rác nhựa.

- Khuyến khích cộng đồng thực hiện việc thu gom, phân loại và tái chế các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, túi nilon.

- Tuyên truyền sâu rộng về tác hại của các sản phẩm sử dụng một lần có nguồn gốc từ nhựa, túi nilon đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện Khánh Sơn biết và thực hiện.

- Thu gom, phân loại, lưu trức, vận chuyển và xử lý chất thải, rác thải nhựa: Tổ chức thực hiện có hiểu quả các phong trào thu gom rác thải nhựa tại các dòng sông, dòng suối, các con mương tại các xã, thị trấn; bố trí các thiết bị lưu chứa và các điểm tập kết chất thải, rác thải nhựa phù hợp, an toàn, thuận lợi và đảm bảo vệ sinh môi trường. Huy động sự tham gia của người dân trong việc thu gom, thống kê, phân loại rác thải nhựa. Tạo điều kiện, khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động thu gom, phân loại, lưu trữ, vận chuyển, tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa ở các khu vực sông, suối.

Vì vậy, để thực hiện có hiểu quả các phong trào thu gom rác thải nhựa tại các dòng sông, dòng suối, các con mương tại các xã, thị trấn;  giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa dùng một lần và túi nilon, yeu cầu các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện Khánh Sơn, UBND các xã và thị trấn Tô Hạp chủ động xây dựng và tổ chức các hoạt động triển khai Kế hoạch phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để biết và thực hiện. Nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm môi trường do nhựa và túi nilon khó phân hủy gây ra nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Những kết quả đạt được trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Tăng cường công tác quản lý, giám sát về rác thải sinh hoạt trên các lưu vực sông trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Triển khai Thông tư 01/2020/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định kỹ thuật đánh giá chất lượng tài liệu hải văn, môi trường không khí và nước
Triển khai Thông tư số 25/2019/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Phát động tuần lễ áo dài nhân kỷ niện 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2020)
Triển khai Quyết định số 133/QĐ-TTg ngày 17/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó sự cố tràn dầu
Tăng cường công tác thu gom, xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường phòng chống dịch nCoV
Về việc triển khai Quyết định 1746/QĐ-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030
Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chiến lược và kế hoạch quốc giavề Biến đổi khí hậu giai đoạn 2012 -2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
THỰC TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VÀ GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM
Tác hại của rác thải sinh hoạt đến nguồn nước
TUYÊN TRUYỀN VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG, CHỦ ĐỀ: "CHỐNG RÁC THẢI NHỰA"
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC