Thăm đơn vị bộ đội của cô và trò Trường Mầm non 1/6 Khánh Sơn

Đọc tin

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12. Trường mầm non 1/6  đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ tham quan doanh trại bộ đội tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Khánh Sơn để thực hiện các mục tiêu chăm sóc giáo dục của chủ điểm “Nghề nghiệp”.

Đúng 8h30 phút sáng ngày 17/12/2020, chuyến xe đưa cán bộ, giáo viên trường Mầm non 1/6 và 92 cháu lớp 5-6  tuổi đi thăm quan doanh trại bộ đội tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn lăn bánh khởi hành. Cảm xúc bồi hồi, ngóng trông, niềm háo hức mong chờ thể hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các bạn nhỏ, những tiếng cười, tiếng nói giòn tan. Những câu chuyện về chú bộ đội là chủ đề được các bạn nhỏ nói rất nhiều, những bài thơ, bài hát được trẻ thể hiện mãi không ngừng. Cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi các cháu được nhìn thấy các chú bộ đội luyện tập, được đến thăm quan khu nhà ở, khu chăn nuôi, trồng trọt, sân tập luyện thể thao, bếp ăn... Đặc biệt, trẻ được trực tiếp theo dõi các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, cách gấp chăn màn, sắp xếp đồ đạc cá nhân. Những hình ảnh này lâu nay trẻ chỉ biết qua lời nói của người lớn, qua lời dạy, qua tranh ảnh của cô giáo. Hôm nay đây khi tất cả là hiện thực, trẻ không khỏi ngạc nhiên và háo hức. Điều này được thể hiện rõ qua ánh mắt, qua nụ cời và qua những câu hỏi ngây thơ của trẻ.

  Trong buổi tham quan, các bé còn được trò chuyện, giao lưu với các chú bộ đội, nghe kể chuyện công việc, đời sống sinh hoạt của các chú và hát vang các bài hát ca ngợi Quê hương, Đất nước, hát về chú bộ đội thân yêu.

  Việc tổ chức các buổi học ngoại khóa là hoạt động thường niên của nhà trường mầm non 1/6. Qua hoạt động này nhằm giúp cho trẻ hiểu rõ hơn về doanh trại bộ đội, về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú, góp phần vào việc giáo dục kiến thức cho trẻ trong các chủ đề: " Nghề Nghiệp", "Quê hương - Đất nước - Bác Hồ" từ đó giúp các bé có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan trò giỏi, bé khỏe, bé ngoan. Buổi tham quan cũng nhằm giáo dục cho trẻ truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", yêu mến và biết ơn các chú bộ đội, phát huy tính kỉ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp trẻ thêm yêu mến, gắn bó với các bạn trong lớp, trong trường.

Đây thực sự là một hoạt động  ngoại khóa tăng cường kĩ năng sống  đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các bạn nhỏ. Qua hoạt động này trẻ có cơ hội trải nghiệm thực tế,  khám phá về công việc hàng ngày và chức năng nghề nghiệp của các chú bộ đội, qua đó giúp trẻ một số kiến thức của chủ đề nghề nghiệp. Buổi tham quan là món quà ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui, phấn khởi và sẽ là một kỷ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ của các cháu./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
KỲ HỌP THỨ MƯỜI MỘT HĐND XÃ SƠN BÌNH KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2016-2021
Hội Nông dân huyện Tổng kết công tác Hội năm 2020
Hội LHPN huyện Khánh Sơn Tổng kết công tác Hội phong trào phụ nữ năm 2020
Hội LHPN huyện: Triển khai công tác Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026
Hội LHPN xã Sơn Lâm Tổng kết công tác Hội năm 2020
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KỶ NIỆM 59 NĂM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12 VÀ HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ
Khánh Sơn thực hiện tốt chính sách người có uy tín
KHÁNH SƠN CHUYỂN MÌNH VƯƠN LÊN SAU 60 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HUYỆN (1960-2020)
Thường trực HĐND huyện Khánh Sơn khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2020 tổ chức họp phiên họp thường kỳ tháng 12/2020
Nông dân huyện Khánh Sơn với phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020
PHỤ LỤC DHUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HỌC TẬP QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2020-2025ANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ (Kèm theo Báo cáo số /BC-UBND ngày tháng 12 năm 2020 của UBND huyện Kh
Xã Sơn Bình tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVIII (Nhiệm kỳ 2020 – 2025)
SỞ GD-ĐT TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN XÂY DỰNG MÔ HÌNH TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ
Những kết quả tích cực trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Khánh Sơn giai đoạn 2015-2020
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC