Những kết quả tích cực trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Khánh Sơn giai đoạn 2015-2020

Đọc tin

Thực hiện Lời kêu gọi của Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, trong năm 05 qua (2015-2020) các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, nhân dân và cán bộ huyện Khánh Sơn đã tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, vươn lên lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân dần được cải thiện, các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội hầu như đều hoàn thành, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được chú trọng.

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 25/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, UBND huyện đã ban hành kế hoạch phát động các phong trào thi đua như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020; phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020; phong trào “Nông dân Khánh Sơn thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2017-2020, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Gắn kết phong trào thi đua với việc đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước luôn gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phong trào.

  Trên lĩnh vực kinh tế: Trong năm năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương trong thực hiện phong trào thi đua trên các lĩnh vực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, các ngành nông nghiệp, công nghiệp, thương mại – dịch vụ đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo đúng định hướng “Nông nghiệp - thương mại, dịch vụ và du lịch – công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp”. Giá trị sản xuất của các ngành kinh tế trong năm năm qua đều có bước tăng trưởng. Thông qua các phong trào thi đua trong lĩnh vực lao động sản xuất, phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn đầu tư hàng tỷ đồng, thu nhập hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao mức sống, ổn định xã hội. Trong 5 năm qua có nhiều hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu như hộ ông Nguyễn Văn Dư, Cao Văn Sang, Đậu Dương Trần Nguyễn, Nguyễn Văn Sáng, Nguyễn Ngọc Tháo, Nguyễn Văn Viên, Mai Văn Khang, Mai Văn Đấu, Đào Văn Yến, …với các mô hình trồng sầu riêng, bưởi da xanh, kinh doanh mua bán,…các hộ gia đình này có thu nhập hàng năm từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng. 

Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được triển khai tới các thôn trên địa bàn các xã hưởng ứng tham gia và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc xây dựng nông thôn mới. Phong trào đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, thực sự đi vào đời sống, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị góp phần diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân được nâng cao. Mặc dù nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện còn khó khăn trong cuộc sống, nhưng đã sẵn lòng hiến đất để mở đường hoặc xây dựng công trình công cộng, tiêu biểu như: hộ ông Cao Khắm, hộ ông Cao Dũng, hộ ông Cao Minh Khảnh, hộ ông Cao A Men, hộ ông Cao Chủ… trên địa bàn xã Ba Cụm Nam; hộ ông Cao Văn Hưng, hộ ông Mấu Minh Đức, hộ ông Cao Hoài Thương, hộ ông Trương Quốc Hùng, hộ bà Cao Thị Yến.. trên địa bàn xã Ba Cụm Bắc; hộ ông Cao Thế Duyệt… trên địa bàn xã Sơn Lâm; hộ ông Lê Văn Nho, hộ ông Cao Luyện trên địa bàn xã Sơn Bình.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội: Công tác giáo dục và đào tạo có bước phát triển tương đối toàn diện, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được quan tâm đầu tư; đội ngũ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Công tác y tế - dân số, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, các chương trình y tế quốc gia được triển khai tốt, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số về vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội triển khai thực hiện đồng bộ gắn với các chương trình mục tiêu về giảm nghèo. Lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao đã có những chuyển biến tích cực, nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ được tổ chức từ huyện đến cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của nhân dân, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng của phong trào đã được đánh giá một cách cụ thể và thực chất hơn, có tác động tích cực, sâu sắc và toàn diện đối với đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hoá; phong trào xây dựng gương người tốt, việc tốt; phong trào xây dựng cơ quan văn hoá; phong trào học tập, lao động sáng tạo; phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại... ngày càng được quan tâm thực hiện, chất lượng của các phong trào tiếp tục được nâng lên đáng kể.

Trên lĩnh vực quốc phòng-an ninh: Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Trong năm năm qua, huyện luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo kế hoạch tỉnh giao. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng được quan tâm thực hiện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được chú trọng triển khai thực hiện sâu rộng. Qua việc triển khai thực hiện phong trào đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng với lực lượng công an tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc; gắn phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với các phong trào khác như: phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đã quan tâm tổ chức quán triệt và triển khai chủ trương của Đảng và nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, đặc biệt là Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 25/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và Luật Thi đua, khen thưởng. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập các chị thỉ, nghị quyết của Đảng. Trong đó, tập trung vào thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Việc đẩy mạnh công tác thi đua thực hiện cải cách hành chính (CCHC) góp phần xây dựng bộ máy chính quyền thông suốt hiện đại, hiệu lực, hiệu quả. Các mô hình sáng kiến cải cách hành chính đang được triển khai và nhân rộng thực hiện như: mô hình “Tạo nhóm nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”, sáng kiến “Giải pháp Nâng cao hiệu quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai” đang được hoàn thiện và triển khai thực hiện. Trong những năm gần đây, chỉ số cải cách hành chính của huyện được cải thiện rõ rệt.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức Đoàn thể huyện cũng đã quan tâm phối hợp với chính quyền địa phương phát động triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động và các phong trào thi đua yêu nước của ngành, địa phương.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.Trong thời gian qua hoạt động chăm lo cho người nghèo, vận động đóng góp quỹ vì người nghèo của huyện gắn với phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện triển khai thực hiện các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng năm, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Hội Nông dân huyện đẩy mạnh các chương trình, hoạt động phối hợp để tổ chức triển khai thực hiện “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Gắn việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với phong trào Nông dân Khánh Sơn thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới do Thủ tướng Chính phủ phát động. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, kinh doanh - dịch vụ,… trở thành tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội nông thôn. Qua thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kết hợp đạt hiệu quả kinh tế cao, như mô hình trồng hoa cây cảnh của hộ ông Nguyễn Văn Thành xã Sơn Trung, bưởi da xanh của hộ ông Huỳnh Thu xã Sơn Lâm, Lương Dũng xã Thành Sơn; chôm chôm của hộ ông Nguyễn Thanh Tòng, Đậu Dương Trần Nguyễn xã Sơn Bình.

Liên đoàn lao động huyện thường xuyên chỉ đạo, triển khai đến công đoàn cơ sở thực hiện tốt các phong trào thi đua như: Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào văn hóa thể thao trong công nhân viên chức và lao động được đẩy mạnh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm hàng năm, các hội thao bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng…; phong trào thi đua “Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”; phong trào xây dựng cơ quan văn hóa… Phong trào thi đua yêu nước do các cấp công đoàn phát động đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, công tác và học tập.

Các phong trào của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực nổi bật là các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc” các hoạt động được Đoàn thanh niên các cấp chú trọng thực hiện như: “Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”,….góp phần giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thế hệ thanh niên huyện nhà.

Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, lôi cuốn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến là người dân tộc thiểu số có mô hình sản xuất, chăn nuôi giỏi, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình và địa phương được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương như: Ông Cao Hoàng Giáo xã Sơn Bình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, bà Cao Thị Nương xã Ba Cụm Bắc được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen.

Từ hiệu quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020, trên địa bàn huyện đã có nhiều tâpj thể, cá nhân được khen thưởng. Năm 2019, Nhân dân và cán bộ huyện Khánh Sơn vinh dự được đề nghị tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ”, Trường Mầm non 1.6 và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Khánh Sơn được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Về khen thưởng cấp tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu “Cờ thi đua của UBND tỉnh” cho 25tập thể, danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 96 tập thể, Bằng khen cho 36 tập thể và 129 cá nhân. Về khen thưởng cấp huyện: Chủ tịch UBND huyện đã tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 380 cá nhân, tặng Giấy khen cho 91 tập thể và 1.203 cá nhân.

     Giai đoạn 2020-2025, huyện Khánh Sơn cùng với cả tỉnh tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế đất nước, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hiện có, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Nông nghiệp – Thương mại dịch vụ - du lịch và tiểu thủ công nghiệp” gắn với phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo sự ổn định về chính trị, đoàn kết dân tộc. Phấn đấu đưa huyện Khánh Sơn thoát khỏi tình trạng kém phát triển; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng và tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững chắc.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Thăm đơn vị bộ đội của cô và trò Trường Mầm non 1/6 Khánh Sơn
KHÁNH SƠN CHUYỂN MÌNH VƯƠN LÊN SAU 60 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HUYỆN (1960-2020)
Thường trực HĐND huyện Khánh Sơn khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2020 tổ chức họp phiên họp thường kỳ tháng 12/2020
Nông dân huyện Khánh Sơn với phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020
PHỤ LỤC DHUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HỌC TẬP QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2020-2025ANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ (Kèm theo Báo cáo số /BC-UBND ngày tháng 12 năm 2020 của UBND huyện Kh
Xã Sơn Bình tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVIII (Nhiệm kỳ 2020 – 2025)
SỞ GD-ĐT TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN XÂY DỰNG MÔ HÌNH TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ
Khối thi đua các trường học thuộc huyện Khánh Sơn tổ chức ký kết giao ước thi đua năm học 2020-2021
HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021tổ chức kỳ họp chuyên đề
HĐND huyện tổ chức kỳ họp chuyên đề HĐND khóa VIII nhiệm kỳ 2016-2021
Trạm khuyến nông huyện tổ chức lớp tập huấn trao đổi kỹ thuật chăm sóc chăn nuôi bò sinh sản cho bà con xã Thành Sơn
NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO 20/11
Tuyên truyền “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số”Năm 2020
Đảng bộ và Nhân dân huyện Khánh Sơn kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng huyện (20/11/1960- 20/11/2020)
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC