KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KỶ NIỆM 59 NĂM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12 VÀ HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ

Đọc tin

Sáng ngày 18/12, UBND huyện tổ chức hội nghị kỷ niệm 59 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2020) và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số. Với chủ đề: “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững”. Đến dự, có lãnh đạo Chi cục Dân số tỉnh Khánh hòa, Lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo, Trưởng Ban Dân số, chuyên trách, cộng tác viên Dân số các xã-thị trấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Dược sĩ Lê Sỹ Hoàng Hải-Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện nhấn mạnh: thời gian qua công tác dân số luôn được Đảng và Nhà nước xem là nhiệm vụ chiến lược cấp thiết và lâu dài, là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Tốc độ gia tăng dân số cơ bản được khống chế, chất lượng dân số được nâng lên. Tuy nhiên, quá trình phát triển dân số, chưa tìm được đầy đủ các giải pháp và chưa huy động được hết các lực lượng xã hội tham gia thực hiện đầy đủ mục tiêu nâng cao chất lượng dân số. Trên thực tế, kết quả của dân số: quy mô, cơ cấu, phân bổ, chất lượng dân số có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của việc tích lũy, tiêu dùng, nhu cầu và dịch vụ xã hội, khai thác tài nguyên, biến đổi môi trường… Ngược lại, sự phát triển kinh tế-xã hội cũng tác động mạnh mẽ đến quá trình dân số như: sinh đẻ, tử vong và di cư...

     Trong những năm qua, công tác Dân số trên địa bàn Khánh Sơn đã đạt được những kết quả tích cực, tỷ số giới tính khi sinh: 105 nam/100 nữ; Khánh Sơn đã đạt cơ cấu dân số vàng (người từ 15 đến dưới 65 tuổi chiếm 65,5%; người từ 0 đến dưới 15 tuổi và người trên 65 tuổi chiếm 34,5% trên tổng dân số;) Phân bố dân số cơ bản được đảm bảo; Số con trung bình trên một phụ nữ tuy đã giảm, nhưng không đáng kể từ năm 2015-2019 là 2,58 con/ phụ nữ, năm 2020 là 2,3 con/phụ nữ. Bên cạnh đó, chất lượng dân số tuy đã được cải thiện, nhưng vẫn còn thấp so với mặt bằng chung trên địa bàn tỉnh về chiều cao trung bình của nam 157,3 cm (164cm VN), nữ 147,2 cm (153cm VN); Tuổi thọ trung bình 69 tuổi (73,5 tuổi VN), thời gian sống khỏe mạnh đạt 60 năm (68 năm VN); Tỷ lệ trẻ em SDD theo thể cân nặng 28,5%, chiều cao 40,2% (6 tháng 2020). Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt và triển khai cụ thể hóa Nghị quyết 21 của BCH Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, bảo đảm thực hiện tốt các mục tiêu định hướng và sát với tình hình thực tiễn của địa phương đơn vị, chuyển trọng tâm từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, đồng thời nâng cao nhận thức và đề cao vai trò,trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Dân số đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình và đối với toàn xã hội.

      Dịp này, UBND huyện đã trao Giấy khen cho 10 Cộng tác viên dân số đã có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số năm 2020.

                                                                                                      ML

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC BÀN GIAO TRỤ SỞ LÀM VIỆC BCH QUÂN SỰ XÃ BA CỤM NAM
Phụ nữ Khánh Sơn hướng đến hỗ trợ phụ nữ nghèo
KỲ HỌP THỨ MƯỜI MỘT HĐND XÃ SƠN BÌNH KHÓA VIII, NHIỆM KỲ 2016-2021
Hội Nông dân huyện Tổng kết công tác Hội năm 2020
Hội LHPN huyện Khánh Sơn Tổng kết công tác Hội phong trào phụ nữ năm 2020
Hội LHPN huyện: Triển khai công tác Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026
Hội LHPN xã Sơn Lâm Tổng kết công tác Hội năm 2020
Khánh Sơn thực hiện tốt chính sách người có uy tín
Thăm đơn vị bộ đội của cô và trò Trường Mầm non 1/6 Khánh Sơn
KHÁNH SƠN CHUYỂN MÌNH VƯƠN LÊN SAU 60 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HUYỆN (1960-2020)
Thường trực HĐND huyện Khánh Sơn khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2020 tổ chức họp phiên họp thường kỳ tháng 12/2020
Nông dân huyện Khánh Sơn với phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020
PHỤ LỤC DHUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HỌC TẬP QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2020-2025ANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ (Kèm theo Báo cáo số /BC-UBND ngày tháng 12 năm 2020 của UBND huyện Kh
Xã Sơn Bình tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh Khánh Hòa Lần thứ XVIII (Nhiệm kỳ 2020 – 2025)
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC