BCĐ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI CỦA HUYỆN TIẾN HÀNH KIỂM TRA, CÔNG NHẬN TIÊU CHÍ ĐẠT CHUẨN TẠI CÁC XÃ

Đọc tin
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2016, trên địa bàn huyện có 1 xã đạt 13 tiêu chí, 4 xã đạt 10 tiêu chí và 2 xã đạt 9 tiêu chí.

Đoàn kiểm tra làm việc tại các xã về các tiêu chí Nông thôn mới

Thời gian qua, các xã trên địa bàn huyện đã xây dựng được một số mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế; nhiều tuyến giao thông liên thôn, giao thông nội đồng, kênh mương thủy lợi được xây mới phục vụ bà con đi lại, phát triển sản xuất, một số hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông. Nhờ đó, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống người dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, nếu xét theo Quyết định 531 ngày 27/2/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa “Quy định cụ thể hóa bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và mức đạt chuẩn nông thôn mới của các xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020”, thì hầu hết các xã đều giảm từ 1-3 tiêu chí như: tiêu chí môi trường, y tế, hình thức tổ chức sản xuất… Nguyên nhân chủ yếu là vì theo quy định tại Quyết định 531 của UBND tỉnh, một số chỉ tiêu trong các tiêu chí nông thôn mới tăng lên so với trước đây. Ngoài ra còn do xuất phát từ điều kiện khó khăn của địa phương, chưa phát huy hết nguồn nội lực trong nhân dân, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng nông thôn mới chưa đáp ứng được nhu cầu tại địa phương.
Nhằm đánh giá đúng thực trạng quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện theo theo Quyết định 531 của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 15/5, BCĐ xây dựng nông thôn mới của huyện đã tiến hành kiểm tra, thẩm định để công nhận các tiêu chí đạt chuẩn tại các xã. Qua đó ghi nhận những khó khăn, vướng mắc tại mỗi xã để đề ra phương hướng, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới./.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC