THANH NIÊN KHÁNH SƠN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin

Triển khai thực hiện tháng thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Huyện đoàn Khánh Sơn đã và đang triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về cộng đồng.
Trước đây, người dân trong thôn Xóm Cỏ (xã Sơn Bình) sử dụng nguồn nước từ hệ thống nước tự chảy, mới chỉ qua xử lý thô ở đầu nguồn nên không đảm bảo vệ sinh. Khi Huyện đoàn Khánh Sơn phối hợp với nhóm Hành trình tuổi trẻ (thành phố Hồ Chí Minh) vận động được đơn vị tài trợ hỗ trợ kinh phí xây dựng hệ thống xử lý nước tinh khiết, vị trí đặt trạm lọc nước thuộc phần đất của hộ gia đình ông Cao Văn Huy. Gia đình ông đã sẵn sàng hiến đất để xây dựng công trình vì lợi ích chung của cộng đồng. “Có nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh phục vụ sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe là niềm mong mỏi của gia đình tôi cũng như các hộ dân khác trong thôn. Do đó, gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất để xây dựng trạm lọc nước để phục vụ cho cả thôn”, ông Huy vui mừng chia sẻ.
“Những lần trước đến Khánh Sơn, chúng tôi nhận thấy nhu cầu bức thiết của đồng bào nơi đây là nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh phục vụ sinh hoạt. Do đó, lần này quay lại, nhóm Hành trình tuổi trẻ kết hợp với Công ty Bitis đã hỗ trợ 120 triệu đồng lắp đặt công trình lọc nước để phục vụ người dân, giúp bà con có cơ được sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó, thông qua chuyến đi này giúp các thành viên trong nhóm hiểu rõ hơn cuộc sống khó khăn của đồng bào vùng cao. Từ đó mọi người có ý thức, trách nhiệm hơn đối với cuộc sống cộng đồng", Anh Nguyễn Siêu Hạnh, Trưởng Nhóm Hành trình tuổi trẻ cho biết.
Theo anh Huỳnh Mazxa, Phó Bí thư Huyện đoàn Khánh Sơn, sau lễ phát động tháng thanh niên năm 2017 đến nay, Huyện đoàn Khánh Sơn và các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã và đang triển khai thực hiện nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Nổi bật là huy động nguồn kinh phí và ngày công lao động hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho bà con xã Sơn Bình, xây mới 1 căn nhà nhân ái tại xã Sơn Lâm; tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: thu gom rác thải, dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường trên các tuyến đường thanh niên tự quản; giúp đỡ các hộ gia đình neo đơn chăm sóc cây trồng, vật nuôi; tham gia nạo vét kênh mương phục vụ người dân sản xuất…
Ông Bo Bo Xuân Cảnh (thôn Xóm Cỏ, xã Sơn Bình) tâm sự: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên trước đây gia đình tôi phải sống trong căn nhà tạm bợ. Nay được Huyện đoàn Khánh Sơn vận động quyên góp, hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại nhà ở. Gia đình tôi sẽ được sống trong căn nhà vững chắc, ấm áp hơn. Đây là niềm vui, nguồn động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo”.
Anh Huỳnh Thái Sơn, Bí thư xã đoàn Thành Sơn cho biết, hưởng ứng tháng thanh niên năm 2017, đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thanh, thiếu niên, như: giúp đỡ gia đình quân nhân đang tại ngũ chăm sóc cây trồng, dọn vệ sinh xung quanh nhà ở; tổ chức thu gom rác thải, phát quang bụi rậm trên tuyến đường trục chính của xã. Trong những ngày tới xã đoàn tiếp tục tổ chức giải bóng chuyền nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Anh Huỳnh Mazxa cho biết, trong những ngày tới, Huyện đoàn Khánh Sơn tiếp tục tập trung các hoạt động bảo vệ môi trường; vì an sinh xã hội, đồng hành, chăm lo cho thanh niên nông thôn và thanh niên chậm tiến. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn căn cứ vào chủ đề từng tuần trong tháng thanh niên, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; tích cực tham gia cải cách hành chính và thực hiện các đề tài, sáng kiến khoa học, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… Trong những tuần cuối cùng của tháng 3, Huyện đoàn Khánh Sơn sẽ tập trung vào các hoạt động như: tổ chức ngày hội đoàn viên (ngày 26/3); tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đoàn viên thanh niên; làm lễ phát động phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện…. “Thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể, tuổi trẻ Khánh Sơn mong muốn góp sức mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời lập thành tích chào mừng 86 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và đại hội đoàn các cấp trong thời gian tới”, anh Mazxa nói.

Huyện đoàn Khánh Sơn phối hợp tặng quà cho học sinh xã Sơn Bình. Ảnh: Anh Tuấn


Huyện đoàn Khánh Sơn tổ chức dọn vệ sinh môi trường

Huyện đoàn Khánh Sơn sửa chữa nhà cho hộ nghèo

Ông Cao Văn Huy lấy nước lọc tinh khiết phục vụ sinh hoạt


Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BCĐ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI CỦA HUYỆN TIẾN HÀNH KIỂM TRA, CÔNG NHẬN TIÊU CHÍ ĐẠT CHUẨN TẠI CÁC XÃ
ĐẦU TƯ HƠN 55 TỶ ĐỒNG XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG NÔNG THÔN MỚI
HIỆU QUẢ PHONG TRÀO NÔNG DÂN SẢN XUẤT GIỎI GIÚP NÔNG DÂN DÂN NGHÈO PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT
KHÔI PHỤC VÀ PHÁT TRIỂN NGHỀ MÂY TRE ĐAN TRUYỀN THỐNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
CHỦ TỊCH UBND TỈNH CHỈ ĐẠO SỞ NÔNG NGHIỆP HƯỚNG DẪN CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ
CHUYỂN ĐỔI CƠ CẤU CÂY TRỒNG PHÙ HỢP VỚI TÌNH HÌNH BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VÀ HỖ TRỢ NÔNG DÂN (HỘI ND TỈNH) TUYÊN TRUYỀN, TƯ VẤN VÀ VIỆC LÀM CHO NÔNG DÂN XÃ SƠN BÌNH
Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016 cho 2 xã Thành Sơn và Ba cụm Nam
BÀ CON NÔNG DÂN KHÁNH SƠN PHÁT TRIỂN DIỆN TÍCH CHUỐI DẠ HƯƠNG
NĂM 2016, TOÀN HUYỆN CÓ 341 HỘ ĐƯỢC HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT THEO CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI
Khánh Sơn phát triển diện tích cây bưởi da xanh
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI 5 NĂM GIAI ĐOẠN (2011-2016)
PHÒNG NÔNG NGHIỆP-PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY SẦU RIÊNG
ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH VSATTP TỈNH KHÁNH HÒA KIỂM TRA CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ATTP NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC