NĂM 2016, TOÀN HUYỆN CÓ 341 HỘ ĐƯỢC HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT THEO CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI

Đọc tin
Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Do đó thời gian qua, các ngành liên quan và các xã đã tập trung hỗ trợ nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, phương tiện, dụng cụ lao động để bà con thực hiện các mô hình sản xuất, chăn nuôi.
Năm 2015 toàn huyện có 193 hộ gia đình và 4 tổ hợp tác được thụ hưởng nguồn vốn chương trình nông thôn mới trong quá trình chăm sóc cây trồng, vật nuôi, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh cấp gần 1,1 tỷ đồng, còn lại do các hộ gia đình, chủ trang trại tự đầu tư. Bằng nguồn vốn được hỗ trợ, bà con nông dân đã tập trung thực hiện các mô hình trồng mía tím, đầu tư chăm sóc hồ tiêu, cà phê, nuôi bò, heo; mua sắm máy bơm, dụng cụ tưới tiêu chống hạn cho cây trồng. Đến nay, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả kinh tế tương đối tốt. Điển hình như những hộ trồng mía tím tại xã Sơn Hiệp và Ba Cụm Nam, thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha; mô hình trồng và chăm sóc hồ tiêu, cà phê tại xã Sơn Bình đã cho thu hoạch, đạt năng suất khá cao; mô hình nuôi heo tại xã Sơn Trung đã được xuất truồng và tái đàn…Bên cạnh đó, với những dụng cụ, thiết bị được hỗ trợ nhiều hộ nông dân đã chủ động phòng chống hạn cho cây trồng, hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết.
Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người dân phát triển sản xuất theo chương trình nông thôn mới năm 2016, các xã đã lập danh sách 341 hộ đủ điều kiện để xin cấp trên hỗ trợ kinh phí thực hiện các mô hình trồng trọt, chăn nuôi. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ bà con sản xuất gần 1,6 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh hơn 1,1 tỷ, còn lại do các hộ gia đình và chủ trang trại đầu tư. Căn cứ tình hình sản xuất thực tế tại các xã, năm 2016, bà con sẽ thực hiện các mô hình trồng bưởi da xanh, sầu riêng, quýt, mía tím; chăn nuôi trâu, bò và heo. Nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước phát huy hiệu quả, huyện chỉ đạo các xã phân công các tổ chức đoàn thể quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ bà con trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.
Ảnh: Bà con nông dân chăm sóc cà phê

Đinh Luận
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
KHÔI PHỤC VÀ PHÁT TRIỂN NGHỀ MÂY TRE ĐAN TRUYỀN THỐNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
CHỦ TỊCH UBND TỈNH CHỈ ĐẠO SỞ NÔNG NGHIỆP HƯỚNG DẪN CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ
CHUYỂN ĐỔI CƠ CẤU CÂY TRỒNG PHÙ HỢP VỚI TÌNH HÌNH BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VÀ HỖ TRỢ NÔNG DÂN (HỘI ND TỈNH) TUYÊN TRUYỀN, TƯ VẤN VÀ VIỆC LÀM CHO NÔNG DÂN XÃ SƠN BÌNH
THANH NIÊN KHÁNH SƠN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016 cho 2 xã Thành Sơn và Ba cụm Nam
BÀ CON NÔNG DÂN KHÁNH SƠN PHÁT TRIỂN DIỆN TÍCH CHUỐI DẠ HƯƠNG
Khánh Sơn phát triển diện tích cây bưởi da xanh
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI 5 NĂM GIAI ĐOẠN (2011-2016)
PHÒNG NÔNG NGHIỆP-PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY SẦU RIÊNG
ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH VSATTP TỈNH KHÁNH HÒA KIỂM TRA CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ATTP NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
BCĐ XÂY DỰNG NTM CỦA HUYỆN HỌP TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II/2016
TRIỂN KHAI ĐỀ TÀI “ỨNG DỤNG QUY TRÌNH THÂM CANH CÂY CÀ PHÊ KẾT HỢP HỆ THỐNG TƯỚI TIẾT KIỆM PHÙ HỢP VỚI ĐIỀU KIỆN CANH TÁC TẠI KHÁNH SƠN”
MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NĂM 2016
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC