ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN GIAI ĐOẠN 2016-2020

Đọc tin
Theo chương trình phát triển hệ thống đô thị tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011-2015, trên địa bàn Khánh Sơn có 16 dự án được phê duyệt đầu tư. Trong đó 12 dự án do huyện làm chủ đầu tư, các sở, ngành của tỉnh làm chủ đầu tư 4 dự án còn lại. Với điều kiện thực tế tại địa phương, những năm qua, các ngành liên quan và huyện đã tập trung kinh phí đầu tư các dự án trong một số lĩnh vực trọng điểm và một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: bệnh viện đa khoa huyện, trường trung cấp nghề dân tộc nội trú Khánh Sơn…Các dự án đang được triển khai thực hiện như: quy hoạch phân khu khu vực trung tâm thị trấn Tô Hạp; mở rộng tỉnh lộ 9 (nối liền xã Ba Cụm Bắc với thị trấn); dự án nâng cấp đường Ngô Quyền đi xã Sơn Trung; nâng cấp đường Trần Bình Trọng, đường Hai Bà Trưng (thị trấn Tô Hạp). Chương trình phát triển đô thị trên địa bàn huyện đã góp phần tạo cảnh quan môi trường đô thị khang trang, sạch đẹp, phục vụ yêu cầu khám chữa bệnh, cũng như học tập của người dân.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện chương trình này thời gian qua gặp nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn vốn. Hầu hết các dự án, công trình được bố trí vốn phân kỳ trong 2-3 năm nên thời gian thi công kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chương trình. Đến nay, một số dự án, công trình thuộc chương trình chưa được triển khai thực hiện do chưa bố trí được nguồn kinh phí đó là: quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn; dự án cắm mốc các tuyến đường chính và quản lý xây dựng theo quy hoạch; dự án đường vành đai mở rộng thị trấn; xây dựng chợ trung tâm huyện; xây dựng sân TDTT và công viên….
Tiếp tục thực hiện chương trình phát triển đô thị trong thời gian tới, huyện chỉ đạo các ngành liên quan tập trung thực hiện công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch, kịp thời điều chỉnh quy hoạch không còn phù hợp với thực tế nhằm tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện. Bố trí nguồn vốn hợp lý cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; tuyên truyền, vận động người dân hoán đổi đất khi thực hiện các công trình theo quy hoạch. Bên cạnh đó, huyện sẽ thực hiện cơ chế đổi đất lấy công trình để kêu gọi, khuyến khích các nhà đầu tư tham gia thực hiện các công trình khu dân cư đô thị; đồng thời tranh thủ, lồng ghép các nguồn vốn của trung ương và của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông vành đai nội thị để phát triển quỹ đất đô thị…
Ảnh: Đến nay thị trấn Tô Hạp đã được công nhận đô thị loại V
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC