ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT NÔNG-LÂM NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN GIAI ĐOẠN 2016-2020

Đọc tin
Những năm qua, sản xuất nông-lâm nghiệp trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Giai đoạn 2016-2020, huyện ta tiếp tục thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hương “nông nghiệp, dịch vụ-du lịch, CN-TTCN”, trong đó, sản xuất nông-lâm nghiệp đóng vai trò chủ đạo, với mục tiêu giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân hằng 10% trở lên.
Để đạt mục tiêu đề ra, huyện đã xây dựng kế hoạch, giải pháp phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của các loại cây trồng chủ lực trên địa bàn trong những năm tới. Theo đó, về cơ bản, các xã, thị trấn ổn định diện tích các loại cây công nghiệp, cây ăn quả chủ lực và cây lương thực như hiện nay, hình thành các vùng sản xuất tập trung phù hợp với từng loại cây trồng. Trong đó, đối với cây lương thực, tập trung thâm canh tăng năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực tại chỗ. Đối với cây công nghiệp, cây ăn quả, quy hoạch và hình thành các vùng sản xuất mía tím chất lượng cao; tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào chăm sóc sầu riêng để bảo vệ và nâng cao chất lượng thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn; tiếp tục cải tạo, thay thế dần diện tích cà phê đã già cỗi để nâng cao năng suất, chất lượng. Đối vời mít nghệ, huyện có chủ trương giữ nguyên diện tích hiện nay khoảng 236 ha đến năm 2025, đồng thời tập trung nghiên cứu tìm ra các biện pháp phòng ngừa sâu bệnh, nhất là sâu bệnh hại quả, chú trọng thực hiện biện pháp kỹ thuật để mít ra trái vụ nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, bố trí trồng cây chuối ở những khu vực gò đồi tại các xã, thị trấn, với diện tích đến năm 2020 khoảng 600 ha (giảm khoảng 100 ha so với năm 2015); những diện tích chuối ở khu vực bằng phẳng sẽ chuyển dần sang chuối cấy mô sạch bệnh và năng suất cao….
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển các loại cây trồng, huyện sẽ chú trọng phát triển loại hình dịch cụ nông nghiệp, nhất là về việc thu mua, bảo quản, vận chuyển nông sản cũng như các dịch vụ cung ứng nguồn giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các loại vật tư nông nghiệp cho bà con. Đồng thời tiếp tục đầu tư hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ tưới tiêu; vận động bà con nông dân từng bước đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng.
Ảnh: Bà con nông dân chăm sóc cà phê
 
Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC