Hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Ngày 22/5 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày quốc tế Đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2020 là “ Các giải pháp của chúng ta sẵn có ở thiên nhiên”.

Theo đó, chủ đề của Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm nay nhằm thúc đẩy việc tìm hiểu các kiến thức và tăng cường truyền thông về mối liên hệ giữa thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe của con người với đa dạng sinh học, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, bao gồm giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu, phục hồi hệ sinh thái, làm trong lành nguồn nước và không có nạn đói. Đồng thời, tôn vinh sự đa dạng phong phú mà tự nhiên đã cung cấp cho chúng ta, làm nền tảng cho sự tồn tại của con người trên Trái đất.

Cùng với đó, đa dạng sinh học giữ vị trí quan trọng trong dinh dưỡng của con người thông qua vai trò trong việc sản xuất thực phẩm toàn cầu. Đa dạng sinh học đảm bảo năng suất bền vững của đất và cung cấp nguồn gen cho cây trồng, loài trên cạn không phải cây trồng, vật nuôi và các loài sinh vật biển làm thực phẩm. Đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng là yếu tố quyết định cơ bản của sức khỏe con người.

Nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, UBND huyện Khánh Sơn yêu cầu UBND các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị, các ban ngành, đoàn thể thực hiện nội dung cụ thể như sau:

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 (22/5) với chủ đề “ Các giải pháp của chúng ta sẵn có ở thiên nhiên” để cụ thể hóa các nội dung Công văn 2141/BTNMT-TCMT ngày 20/4/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tổ chức chiến dịch tuyên truyền, vận động, giáo dục người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học đối với ngành du lịch nói riêng và cuộc sống của con người nói chung; tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trẻ và các doanh nghiệp biết được tầm quan trọng về giá trị, vai trò của đa dạng sinh học và bảo tồn đa dạng sinh học đối với phát triển kinh tế-xã hội; tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học; huy động cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái, du lịch bền vững.

- Tổ chức hoạt động các phong trào: Bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; sử dụng hợp lý và tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; bảo vệ nguồn nước; lồng ghép các hoạt động thúc đẩy việc thực hiện du lịch bền vững.

- Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường, đa dạng sinh học ở nơi công cộng, các đường phố chính, tại trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ và sử dụng nguồn nước hiệu quả trong sản xuất, sinh hoạt.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công chức Địa chính phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực với điều kiện địa phương. Phát động tổng dọn vệ sinh môi trường khu dân cư, trồng và chăm sóc cây xanh, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; treo băng rôn, biểu ngữ tại các khu vực đông dân cư.

Các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế về đa dạng sinh học (22/5) như treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan đơn vị, tổng dọn vệ sinh, trồng cây xanh xung quanh trụ sở làm việc. Phổ biến, tuyên truyền cho các đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện các nội dung của luật Đa dạng sinh học./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 7 năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2020 quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến
Thông tư quy định về hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN SỐ HÓA SỔ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Nâng cao hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Hoạt động khoa học công nghệ huyện Khánh Sơn giai đoạn 2016-2020
Kết quả thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo trong hai năm 2018-2019 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo yêu cầu của Nghị quyết số 56/2017/QH14 của Quốc hội về việc tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả
Nghị định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHO VAY HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Khuyến cáo người dân không mua tích trữ, tự ý mua thuốc và thực hiện các biện pháp phòng chống chống dịch Covid-19
Về việc thực hiện thanh toán nợ, xóa nợ tiền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ
Triển khai Thông tư số 22/2019/TT-BTNMT về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dự báo, cảnh báo lũ
Khánh Sơn xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2020
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC