Hoạt động khoa học công nghệ huyện Khánh Sơn giai đoạn 2016-2020

Đọc tin

Trong giai đoạn 2016-2020,  mặc dù vẫn còn gặp không ít những khó khăn về tình hình kinh tế - xã hội như:  ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tình hình thời tiết không thuận lợi, giá cả thị trường còn biến động theo xu hướng tăng; đầu tư ngân sách nhà nước cho hoạt động KH&CN của địa phương còn hạn chế, vẫn chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ đặt ra... UBND huyện Khánh Sơn đã quyết tâm cao và đoàn kết thống nhất trong mọi hoạt động, luôn bám sát các nội dung hướng dẫn tại các văn bản cấp trên để triển khai thực hiện. Đặc biệt là việc triển khai Kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2018-2020 được UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành tại Quyết định số 3253/QĐ-UBND ngày 26/10/2018 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016-2020.

Trong giai đoạn 2016-2020, hoạt động Khoa học và Công nghệ của huyện Khánh Sơn tiếp tục được củng cố, tăng cường. Công tác ứng dụng các tiến bộ khoa học , kĩ thuật vào đời sống sản xuất, các mô hình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được duy trì đã góp phần làm tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, chất lượng sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là chất lượng các loại trái cây, đã cải thiện đời sống vật chất cho Nhân dân. Hoạt động nghiên cứu khoa học được duy trì, công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng được thực hiện tốt, các hệ thống QLCL theo TCVN ISO 9001:2008 được áp dụng và duy trì.

Sau khi các đề tài KH&CN cấp tỉnh được nghiệm thu và công bố ứng dụng. UBND huyện đã tiếp nhận và tổ chức bàn giao các kết quả đề tài đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện với nhiều ứng dụng có hiệu quả.

  UBND huyện chỉ đạo Trạm Khuyến nông huyện tổ chức tư vấn, phổ biến khoa học kỹ thuật cho bà con để nâng cao kỹ thuật canh tác; xác định cây, con giống, các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp với trình độ, năng lực sản xuất của nhân dân, phù hợp với cơ cấu kinh tế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.  Tổ chức Hội thi trái ngon huyện Khánh Sơn lần thứ I/2019, bình chọn sản phẩm tiêu biểu địa phương (Sầu riêng). Đồng thời phối hợp với Viện cây ăn quả tổ chức hội thảo kỹ thuật canh tác sầu riêng sạch an toàn thực phẩm cho bà con nông dân. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho Nhân dân. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo về cây trồng, vật nuôi trên địa bàn các xã, thị trấn nhằm giúp cho người dân nắm bắt quy trình thâm canh một số loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng có giá trị kinh tế cao trên địa bàn huyện như: Sầu riêng, Bưởi da xanh, Chôm chôm, Mía tím,...Ngoài ra, các mô hình khuyến nông phù hợp với chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương cũng luôn được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý của cơ quan Nhà nước đã góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch và hoạt động có hiệu quả theo mục tiêu chương trình cải cách hành chính chung của tỉnh Khánh Hòa. Trong giai đoạn 2016-2020, UBND huyện Khánh Sơn đã chú trọng triển khai duy trì và cải tiến Hệ thống QLCL ISO 9001:2008 cho các cơ quan, đơn vị chuyên môn; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Dù chưa hết những khó khăn, nhưng huyện Khánh Sơn luôn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động Khoa học Công nghệ. Các mô hình ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ triển khai trên địa bàn huyện hầu hết đã mang lại hiệu quả rõ rệt về năng suất, chất lượng, tạo điều kiện tăng thu nhập cho người dân./.   

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Thông tư số 43/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT quy định danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 2, lớp 6
Nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại Thông tư số 04/2020/TT-BNV
Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 7 năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2020 quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến
Thông tư quy định về hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN SỐ HÓA SỔ HỘ TỊCH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Nâng cao hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Kết quả thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo trong hai năm 2018-2019 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo yêu cầu của Nghị quyết số 56/2017/QH14 của Quốc hội về việc tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả
Hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Nghị định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHO VAY HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Khuyến cáo người dân không mua tích trữ, tự ý mua thuốc và thực hiện các biện pháp phòng chống chống dịch Covid-19
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC