Khánh Sơn xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2020

Đọc tin

Ngày 03/3/2020,  Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn đã xây dựng Kế hoạch số 24/KH-UBND về việc thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2020. Theo đó, hiện nay, hộ nghèo toàn huyện có 2.320 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 33,3% và 1.470 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 21,1%. Để giảm nghèo hiệu quả, UBND đã xây dựng Kế hoạch giảm nghèo với những nội dung chủ yếu sau:

Mục tiêu chung: Tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ có hiệu quả các dự án chính sách phát triển kinh tế, xã hội để hỗ trợ giảm nghèo, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn huyện, tạo điều kiện để người nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập, tiếp cận thuận lợi các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, tiếp cận thông tin. Đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo, hạn chế tái nghèo, thực hiện lồng ghép có hiệu quả Chương trình giảm nghèo và Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Phấn đấu trong năm 2020 giảm 550 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm trong năm đạt 8,08%. Đến cuối năm không còn hộ người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo.

Một số chỉ tiêu cụ thể: 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất. 100% người nghèo, người cận nghèo được cấp phát thẻ BHYT miễn phí. 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo là người DTTS được miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập. 100% lao động thuộc hộ nghèo được vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. 100% cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp xã và trưởng thôn, TDP được tập huấn kiến thức, kỹ năng về điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo.

  Trong kế hoạch, UBND huyện cũng đã đề ra các nội dung trọng tâm để thực hiện, cụ thể: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác giảm nghèo. Phát huy vai trò, chức năng tham mưu của các cơ quan chức năng để thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thay đổi về nhận thức của người dân trong công tác giảm nghèo, khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của người nghèo. Đa dạng hóa nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện chương trình, đề án trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác đào tạo nghề bằng nhiều hình thức; gắn công tác đào tạo nghề với giải quyết việc làm, đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm tạo điều kiện cho lao động sau đào tạo tìm được việc làm. Thực hiện đồng bộ các biện pháp hỗ trợ hộ nghèo thiếu đất sản xuất. Tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Tập trung nguồn lực cho phát triển kinh tế, đặc biệt ở các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, các xã đặc biệt khó khăn. Lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo nói chung và các chính sách giảm nghèo đặc thù với các dự án thuộc chương trình ở các xã đặc biệt khó khăn; tập trung thực hiện đồng bộ các dự án, chính sách trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn. Lồng ghép Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo với Chương trình xây dựng Nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo tại địa phương… nhằm thực hiện thành công giảm 550 hộ nghèo trong năm 2020 theo kế hoạch đã đề ra./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Nghị định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHO VAY HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Khuyến cáo người dân không mua tích trữ, tự ý mua thuốc và thực hiện các biện pháp phòng chống chống dịch Covid-19
Về việc thực hiện thanh toán nợ, xóa nợ tiền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ
Triển khai Thông tư số 22/2019/TT-BTNMT về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dự báo, cảnh báo lũ
Phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Hướng dẫn công tác tuyên truyền quý I năm 2020 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và 4 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17
Triển khai Nghị định số 18/2020/NĐ-CP ngày 11/02/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
Triển khai Nghị định 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 về sửa đổi Điều 16 của Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của CP quy định về thu tiền sử dụng đất.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ
Từ ngày 10/10 – 10/11/2019: Tổ chức tháng cao điểm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” năm 2019.
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC