Database 'dbo' does not exist. Make sure that the name is entered correctly. Phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

            Huyện Khánh Sơn là huyện miền núi, nằm về hướng tây nam của tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh lỵ hơn 100km, có diện tích tự nhiên là 33.852,75 ha; dân số toàn huyện là 24.569 người, gồm các dân tộc Kinh, Raglai và các dân tộc khác cùng sinh sống. Người theo đạo chiếm 23% dân số của huyện với 03 tôn giáo chính đó là Phật giáo, Công giáo và Tin Lành. Từ năm 2017 đến nay trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã có 02 cơ sở thờ tự của Phật giáo và Công giáo. Trong những năm qua, các ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã có sự phối hợp tích cực thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về dân tộc miền núi và chính sách về tôn giáo, tín ngưỡng trong đó công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín đã được các cấp uỷ, chính quyền huyện Khánh Sơn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

            Chính vì vậy, vị trí vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), đồng bào có đạo không ngừng được phát huy trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó làm cho đồng bào có đạo, đồng bào DTTS trên địa bàn huyện yên tâm, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Nhà nước, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Huyện Khánh Sơn hiện có 03 tôn giáo sinh hoạt chính gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin Lành với 5.657 tín đồ. Sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn huyện ngày càng đi vào nề nếp, tuân thủ pháp luật, hài hòa giữa việc đời việc đạo. Giữa các tổ chức tôn giáo với chính quyền các cấp luôn duy trì tốt mối quan hệ. Toàn huyện hiện có 29 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, huyện Khánh Sơn rất quan tâm, chú trọng phát huy vai trò người có uy tín  trong vùng đồng bào các DTTS, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho người có uy tín trên địa bàn huyện về đường lối quan điểm, chủ trương của Đảng của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định 162/NĐ-CP  quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; tuyên truyền, vận động đấu tranh, ngăn ngừa hoạt động của các tổ chức bất hợp pháp lợi dụng tôn giáo để trục lợi… Người có uy tín là người có đóng góp tích cực đối với cộng đồng; là người am hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán, tiếng nói của dân tộc ở nơi cư trú; có cách ứng xử, giải quyết tốt mối quan hệ trong gia đình, cộng đồng; là người tiêu biểu, có mối liên hệ chặt chẽ, có khả năng tập hợp đồng bào dân tộc, được người dân trong cộng đồng tín nhiệm, tin tưởng, nghe và làm theo, thuyết phục thấu tình, đạt lý, hòa giải kịp thời nhiều vụ việc trong cộng đồng như: mâu thuẫn gia đình, hoạt động tôn giáo trái pháp luật...không để xảy ra “điểm nóng” góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. Có vai trò rất quan trọng là cầu nối giữa đồng bào DTTS với ban, ngành đoàn thể là cơ sở để thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, là kênh thông tin quan trọng góp phần tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền vận động đồng bào nêu cao tinh thần cảnh giác, chống lại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, cung cấp những thông tin có giá trị giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt được tình hình dân tộc nơi cư trú, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào DTTS đặc biệt là đồng bào DTTS có đạo.

            Các cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể tại huyện Khánh Sơn luôn quan tâm và coi trọng vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Đội ngũ người có uy tín đã phát huy vai trò là “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp, góp phần xây dựng quê hương và nâng cáo hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tôn giáo.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Nghị định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHO VAY HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Khuyến cáo người dân không mua tích trữ, tự ý mua thuốc và thực hiện các biện pháp phòng chống chống dịch Covid-19
Về việc thực hiện thanh toán nợ, xóa nợ tiền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ
Triển khai Thông tư số 22/2019/TT-BTNMT về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dự báo, cảnh báo lũ
Khánh Sơn xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2020
Hướng dẫn công tác tuyên truyền quý I năm 2020 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và 4 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17
Triển khai Nghị định số 18/2020/NĐ-CP ngày 11/02/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
Triển khai Nghị định 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 về sửa đổi Điều 16 của Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của CP quy định về thu tiền sử dụng đất.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ
Từ ngày 10/10 – 10/11/2019: Tổ chức tháng cao điểm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” năm 2019.
HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN, GIỚI THIỆU VĂN BẢN PHÁP LUẬT MỚI CHO CÁN BỘ CHỦ CHỐT CỦA HUYỆN LẦN THỨ NHẤT NĂM 2019
Danh mục
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC