Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn ban hành Chỉ thị phát động phong trào “Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn năm 2021”

Đọc tin

 

  Năm 2020 tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ cở, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong huyện ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: giá trị sản xuất các ngành kinh tế đều tăng so với năm 2019; các chương trình trọng điểm được triển khai kịp thời, hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện; triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Khánh Sơn giai đoạn 2020-2025, Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng huyện Khánh Sơn (20/11/1960-20/11/2020)... Đặc biệt trong năm 2020 Khánh Sơn tiếp tục được bình bầu là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố và được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Những kết quả nổi bật nêu trên đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sát sao và phù hợp với tình hình thực tiễn của Huyện ủy; sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, đúng hướng của UBND huyện, các cấp, các ngành, cơ sở trong huyện; sự giám sát chặt chẽ của HĐND huyện; sự phản biện có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội; đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân huyện Khánh Sơn.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn 05 năm (giai đoạn 2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khánh Sơn lần thứ XIV. Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 22/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phát động phong trào “Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa năm 2021”, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Khánh Sơn phát động phong trào “Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn năm 2021” với các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 25/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Công tác khen thưởng phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và được theo dõi chặt chẽ; triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp. Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ các cấp ủy đảng, chính quyền, trách nhiệm nêu gương người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai công tác thi đua, khen thưởng.

Hai là tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Ba là tổ chức phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Chú trọng triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khánh Sơn lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025; Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; Tập trung phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Nông nghiệp – Thương mại dịch vụ - du lịch và tiểu thủ công nghiệp” gắn với phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo sự ổn định về chính trị, đoàn kết dân tộc; đẩy mạnh cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, tạo động lực cho sự phát triển của huyện; tập trung tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Việc thực hiện phong trào thi đua cần phải đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức, tuyên truyền, xây dựng và có nội dung cụ thể, rõ ràng, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị, tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực nhằm huy động sự tham gia đông đảo và sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân; đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo người lao động và quần chúng nhân dân. Hướng phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cùng với phong trào thi đua thường xuyên, cần phát động phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề, cao điểm. Tiếp tục đổi mới toàn diện, phát huy tinh thần sáng tạo trong tổ chức phong trào thi đua sao cho thật bổ ích, thiết thực tránh hình thức lối mòn, nhàm chán. Đối tượng thi đua cần phải rộng rãi; bảo đảm hài hòa các lợi ích (của người lao động, của cơ quan, đơn vị và của xã hội). Thi đua là để đào tạo, rèn luyện và xây dựng con người mới; thi đua phải đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với tổng kết, rút kinh nghiệm và khen thưởng.

Bốn là nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ và thực chất. Công tác khen thưởng phải chính xác, công khai, công bằng và kịp thời, minh bạch, thực chất có tác dụng giáo dục và nêu gương. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến qua kiểm tra. Quan tâm khen thưởng cá nhân, tập thể từ yếu kém, phấn đấu trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; người dân tộc thiểu số và cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, học tập, công tác; các cán bộ tận tâm, tận tụy, sáng tạo trong tham mưu công tác thi đua, khen thưởng các cấp. Đề cao vai trò của người lãnh đạo trong việc chủ động phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xứng đáng để khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.

Năm là tăng cường tuyên truyền, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa cơ quan làm công tác khen thưởng với cơ quan truyền thông từ huyện đến cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; kịp thời phát hiện, tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, gương người tốt, viên tốt, mô hình mới, nhân tố mới tạo sự lan toả trong cộng đồng nhằm thúc đẩy, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước góp phần tạo động lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sáu là  tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng trong việc tham gia lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tổ chức thực hiện phong trào thi đua, công tác nhân rộng điển hình tiên tiến và hoạt động cụm, khối thi đua. Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đội ngũ những người làm công tác thi đua, khen thưởng cần có phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về thi đua, khen thưởng, gắn bó với quần chúng nhân dân và phong trào thi đua; công tâm, khách quan trong công tác khen thưởng. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu kế hoạch hoạt động, triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; đồng thời phát hiện những gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới, cách làm hay trong các phong trào thi đua để bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng và đề xuất khen thưởng kịp thời. Đồng thời tiếp tục củng cố tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thống nhất từ huyện đến cơ sở.

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ và toàn thể nhân dân huyện Khánh Sơn, phong trào thi đua yêu nước trong năm 2021 nhất định sẽ có nhiều thành công mới, tạo ra động lực quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn 05 năm (giai đoạn 2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khánh Sơn lần thứ XIV.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Luật sửa đổi, bồ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính (Luật số 67/2020/QH14). Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022
Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ Về sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai
Thông tư số 113/2020/TT-BTC ngày 30/12/2020 của Bộ Tài chính về việc quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chi thường xuyên hoạt động kinh tế giao thông đường thủy nội địa
Nghị định 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp
KẾ HOẠCH Tổ chức đối thoại giữa Lãnh đạo UBND huyện với Thanh niên năm 2021
UBND huyện Khánh Sơn ban hành văn bản triển khai thực việc phổ biến các Luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10, triển khai nhiệm vụ PBGDPL và tăng cường phổ biến pháp luật dịp Tết Tân Sửu năm 2021.
Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước huyện Khánh Sơn giai đoạn 2021-2025
4 mục tiêu Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030
Khánh sơn triển khai Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa
Ngày 16 tháng 6 năm 2020 tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV thông qua Luật Hòa giải, đối thoại tại toàn án. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2021
Những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện giai đoạn 2016 – 2020 công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã
Kết quả thực hiện công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC