KHÁNH SƠN: SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI GIAO QUÂN, TIỄN ĐƯA THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2016

Đọc tin
Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngày 23/2, huyện Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ giao quân năm 2016 theo kế hoạch chỉ tiêu tỉnh giao. Mặc dù là năm đầu tiên thực hiện luật nghĩa vụ quân sự mới năm 2015, nhưng đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã cơ bản hoàn tất, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Xã Sơn Hiệp là một trong những địa phương có nhiều thanh niên lên đường nhập ngũ trong vài ngày tới, với 8 trường hợp. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hằng năm của địa phương. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã, ban chỉ huy quân sự và các ban ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền, giáo dục luật nghĩa vụ quân sự trong thanh niên nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung. Nhờ đó, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay và gia đình đều xã định rõ nhiệm vụ và yên tâm chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông Bo Bo Tại, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Hiệp cho biết: “Năm nay, Sơn Hiệp có 8 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã giao nhiệm vụ cho các thành viên quản lý chặt chẽ từng thanh niên. Hiện nay chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày giao quân vào ngày 23/2 tới đây”. Anh Cao Hồng Mật, một thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại thôn Xà Bói chia sẻ: “Bản thân tôi là một đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tôi rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Sau khi nhập ngũ tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để không phụ lòng mọi người và ba mẹ trong gia đình”. 
Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016, huyện đã củng cố, kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp. Thực hiện tốt các bước từ đăng ký thực lực thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự đến xét duyệt chính trị, chính sách, tổ chức làm tròn khâu đảm bảo công bằng, công khai, chính xác, đúng theo luật định. Nhờ đó tỷ lệ thanh niên lên sân khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đạt trên 94,8%. Trong số 50 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016, có 41 thanh niên là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, 1 thanh niên là đảng viên, 7 trường hợp đã qua lớp bồi dưỡng cảm tình đảng, 5 thanh niên dự nguồn kết nạp đảng, 44 thanh niên là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nhìn chung chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn năm ngoái cả về sức khỏe, trình độ văn hóa. 
Theo Thượng tá Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng cơ quan quân sự huyện, để thực hiện tốt công tác giao quân năm 2016, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để thanh niên nắm rõ luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi. Thực hiện tốt quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt là công tác làm tròn khâu. Đồng thời thực hiện tốt các công việc theo hướng dẫn mới của Bộ tư lệnh quân khu. Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ và tổ chức thâm nhập “3 gặp 4 biết”, kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của từng trường hợp cụ thể. Trong dịp Tết Nguyên đán Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xuống từng nhà thanh niên trúng tuyển để thăm hỏi, động viên đời sống vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Mặc dù còn những khó khăn nhất định như: địa phương mới thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 2/2015, trong thời gian khám tuyển là thời vụ sản xuất của bà con, một số thanh niên đi làm ăn xa… Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, đồng thời phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của cha anh đi trước, thế hệ trẻ Khánh Sơn hôm nay luôn ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mọi công dân. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày giao quân, trong những ngày này, các xã, thị trấn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đến từng nhà tặng quà, động viên các thanh niên để họ vững tin chờ ngày nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. 

Cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Sơn Hiệp thăm và tặng quà gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC