Tình hình Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng- An ninh huyện Khánh Sơn 9 tháng đầu năm 2021

Đọc tin

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân huyện. Tuy nhiên, được sự quan tâm tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện đã đề ra các giải pháp kịp thời nhằm hạn chế tối thiểu các tác động của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo các điều kiện để duy trì phát triển Kinh tế  Xã hội, Quốc phòng –An ninh địa phương; đồng thời đề ra các giải pháp để tận dụng thời cơ thuận lợi sớm phục hồi, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tình hình phát triển KT-XH,QP-AN tháng 9 tháng đầu năm của UBND huyện cho thấy: Tng din tích gieo trồng toàn huyện đạt: 4.703 ha, chiếm 95,9%% KH. Trong đó, cây lâu năm 3.587 ha, đạt 99,63% KH tăng 7,5% so cùng kỳ; cây hàng năm 1.116 ha, đạt 85,7% KH, gim 5,3% so cùng k. Thu hoch 3 ha/ 9 tn lúa Đông Xuân, năng suất 30,95 t/ha; 49 ha bắp Đông Xuân, năng sut 31,75 t/ha; thu hoch 17 ha rau các loại/60 tn, năng suất 35,33 t/ha. Tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện là 3.154 ha (trong đó có 905 ha được chuyển đổi mục đích theo thực hiện đề án chuyển đổi cây trồng giai đoạn 2016-2020 của UBND huyện); cụ thể: Su riêng 1.731ha; Bưởi 343ha;Quýt 38ha; chôm chôm 70ha; chui 780ha, Mía tím 236ha). Tng sản lượng thu hoch các loại cây ăn quả vào cuối tháng 9/2021 đạt trên 7.100 tn, cụ thể: Su riêng 6.240 tấn/780ha, Măng cụt 30 tn/28ha, Bưởi da xanh 60 tn, Chui 700 tn/780ha

Trong 9 tháng đầu năm 2021, thu NSNN đạt 14.711 triệu đồng, đạt 89,54% dự toán; tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) phát sinh trên địa bàn (thu nội địa): 310.476 triệu đồng, đạt 102,3% so với kế hoạch giao; Cùng với quản lý thu NSNN hiệu quả, chi NSNN cũng được quản lý chặt chẽ, triệt để tiết kiệm chi thường xuyên ngay từ khâu lập dự toán đầu năm và trong quá trình thực hiện; cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, tổng chi ngân sách huyện (không tính chi bổ sung ngân sách cấp xã) là 213.450 triệu đồng, đạt 70,3% kế hoạch giao. Giá trị sản xuất CN-TTCN (giá so sánh 2010) là 33.305 triệu đồng, đạt 67,21% so với kế hoạch, tăng 4,11% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ ước thực hiện đạt khoảng 290,84 tỷ đồng. Giá trị cước vận tải theo giá hiện hành ước thực hiện là 10.345.398 đồng đạt 78,93% so với kế hoạch.

Công tác phòng chống, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai, công tác quản lý bảo vệ rừng được các cấp, các ngành chỉ đạo kịp thời; hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục duy trì. Công tác quản lý đầu tư xây dựng nguồn vốn đầu tư công được chú trọng; công tác chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện luôn được quan tâm. Công tác quản lý xây dựng, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường được triển khai thường xuyên.

Triển khai đồng bộ và kịp thời các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn như thực hiện chi trả cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo; UBND huyện đã phê duyệt 350 đối tượng lao động tự do và 20 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 với tổng số tiền lên đến 625,8 triệu đồng.

Các lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân được duy trì; công tác kiểm tra chất lượng VSATTP được thực hiện thường xuyên; công tác tiêm vắc xin phòng dịch covid – 19 được triển khai an toàn đúng đối tượng với 15.084 người được tiêm phòng vắc xin covid-19; trong đó, có 13.193 người tiêm mũi 1 đạt 78,38% (tính trên tổng dân số trong độ tuổi tiêm là 16.832 người) và 1.891 người hoàn thành tiêm mũi 2, đạt 11,23% (tính trên tổng dân số trong độ tuổi tiêm). Công tác Giáo dục –Đào tạo toàn diện tiếp tục được chăm lo, năm học 2020-2021,100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, 100% học sinh tốt nghiệp THCS, 83,33% học sinh THPT Khánh Sơn tốt nghiệp THPT; công tác chuẩn bị, tổ chức năm học mới 2021-2022 cũng được thực hiện chu đáo và đảm bảo an toàn cho giáo viên học sinh trong điều kiện dịch covid -19 đang diễn ra phức tạp. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai thường xuyên. Công tác cải cách hành chính, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai quyết liệt. Quốc phòng - An ninh được tăng cường; tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống Nhân dân tiếp tục phát triển ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi cũng còn những khó khăn như: một số doanh nghiệp bị tác động bởi tác động của dịch bệnh Covid-19 nên không mở rộng sản xuất, kinh doanh, giá nguyên, vật liệu biến động tăng trong những tháng đầu năm; các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện tiêu thụ tương đối chậm so với các năm trước, giá nông sản bán tại vườn cũng giảm, trong đó có khoảng 236ha /11.000 tấn mía tím, đến nay, thu hoạch và tiêu thụ chỉ mới đạt khoảng 25% diện tích, giá mía năm nay cũng giảm 50% so với cùng kỳ, các hoạt động vui chơi, giải trí tạm hoãn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch covid-19....đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của bà con trên địa bàn huyện.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2021, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra trong các Nghị quyết của cấp ủy đảng, HĐND các cấp về phát triển KT-XH năm2021, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau: tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để triển khai tốt công tác phòng chống dịch covid-19 song song với phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN địa phương; triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 của Chính phủ, đẩy nhanh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện; triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai khi vào mùa mưa bão 2021; triển khai các biện pháp để đẩy nhanh tiêu thụ mía tím cho bà con Nhân dân; đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để tạo động lực tăng trưởng kinh tế. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn huyện. Xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu cho mùa mưa lũ; đẩy mạnh hoạt động bình ổn giá. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy đầu tư; tăng cường công tác quản lý hoạt động khoáng sản, tài nguyên nước; kiểm tra, xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển, kinh doanh lâm sản, khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện. Tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người nghèo, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn huyện./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC