SƠN HIỆP CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG

Đọc tin

Được sự quan tâm đầu tư của các ngành, các cấp, đến nay hệ thống cơ sở hạ tầng, các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn xã Sơn Hiệp đã tương đối hoàn thiện, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn phát triển.

   Về hệ thống giao thông nông thôn, đến nay, các tuyến đường liên xã (đường từ UBND xã đến trung tâm huyện, Đường liên xã Sơn Hiệp – Sơn Trung, Đường liên xã Sơn Hiệp – Sơn Bình)  đều được trải nhựa, 100% đường trục thôn, xóm đạt chuẩn kỹ thuật của  Bộ Giao thông Vận tải.  78% đường ngõ, xóm được cứng hoá và không lầy lội vào mùa mưa. Trên 75% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Đối với hệ thống thủy lợi, trên địa bàn xã có 3 đập nước gồm: Tà Gụ, Ty Lay, Suối Phèn, tổng chiều dài các tuyến kênh mương 2,4 km, đáp ứng 85% diện tích đất sản xuất nông nghiệp của bà con. Đồng thời, đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ. Bên cạnh đó, thời gian qua, xã cũng đã được bố trí nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa trường Tiểu học; trường mầm non Họa Mi đã được công nhân trường chuẩn quốc gia. Trên địa bàn xã có 100% hộ gia đình sử dụng điện lưới quốc gia. 4/4 thôn đều có nhà cộng đồng, riêng thôn Hòn Dung nhà dài truyền thống làm nhà văn hóa thôn....Nhờ đó, đến nay xã đã đạt chuẩn nông thôn mới về các tiêu chí giao thông, thủy lợi, trường học, điện; diện mạo nông thôn thay đổi đáng kể, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, đời sống người dân từng bước được cải thiện. Theo kế hoạch, xã Sơn Hiệp phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, cuối năm 2017 xã đã hoàn thành 13 tiêu chí.

 

Ảnh: Hệ thống giao thông tại xã Sơn Hiệp được đầu tư khang trang

                                                                                                      Đinh Luận

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC