LỄ KHỞI CÔNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 370 KHÁNH HÒA

Đọc tin

Để kỷ niệm 370 xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (02/4/1975- 02/4/2023), UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ khởi công xây dựng các công trình trọng điểm của 03 chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023 trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Ngay từ ban đầu UBND huyện Khánh Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, bám sát Nghị quyết đại hội của Đảng bộ huyện, Nghị quyết của HĐND huyện và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020-2025 của UBND huyện, tập trung đầu tư theo hướng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, sử dụng tiết kiệm nguồn lực để nâng cao hiệu quả đầu tư đặc biệt kết quả đầu tư. Đồng thời đáp ứng nguyện vọng của nhân dân huyện nhà.

Trong năm 2023 trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã và đang khởi công nhiều công trình trọng điểm thuộc các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh và huyện đặc biệt là nguồn vốn của 03 chương trình mục tiêu Quốc gia. Các dự án văn hóa sẽ tạo diện mạo mới, tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, các dự án giao thông có tính chất liên kết vùng và phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, kết nối giữa các vùng sản xuất, đầu tư đảm bảo sự phù hợp về quy hoạch, kết nối hài hòa giữa đường tỉnh, đường huyện đường xã, làm giảm chi phí vận tải, nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, sản xuất nông sản, đồng thời phát triển các vùng sản xuất chuyên canh, giao thông đi lại được thuận tiện. Sẽ góp phần cho đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện Khánh Sơn ngày được nâng lên, giảm tỷ lệ hộ nghèo, góp phần phát triển kinh tế - hội của các xã, thị trấn nói riêng của huyện Khánh Sơn nói chung. Trong đó có các công trình như: Nhà thiếu nhi huyện Khánh Sơn với tổng mức đầu tư 35 tỷ, Kè chống sạt lở sông Tô Hạp đoạn qua xã Sơn Lâm và xã Thành Sơn với tổng mức đầu tư 40 tỷ, kè chống sạt lở Ba Cụm Băc và Sơn Trung với tổng mức đầu tư 40 tỷ, Xây dựng tuyến đường từ thôn Tha Mang , xã Ba Cụm Bắc đi thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp với tổng mức đầu tư 25 tỷ, Xây dựng cầu Sơn Trung, huyện Khánh Sơn với tổng mức đầu tư 40 tỷ, Nâng cấp, mở rộng đường liên xã Sơn Bình đi xã Sơn Hiệp với tổng mức đầu tư 25 tỷ, xây dựng tuyến đường từ thị trấn Tô Hạp đi thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp với tổng mức đầu tư 40 tỷ, xây dựng tuyến đường từ thôn Dốc Gạo đi thôn xóm cỏ xã Sơn Bình với tổng mức đầu tư 40 tỷ, Đường liên xã Thành Sơn đi xã Sơn Lâm thổng mức đầu tư 79 tỷ, Xây dựng cầu Hợp tác xã Ba Cụm Bắc tổng mức đầu tư 26 tỷ. … tổng nguồn vốn khoảng 400 tỷ đồng.

Để các dự án trọng điểm của 03 chương trình mục tiêu Quốc gia và các dự án khác được thực hiện thành công, Chủ tịch UBND huyện-ông Nguyễn Văn Nhuận đã chỉ đạo:

Thứ nhất: Về quản lý chất lượng, tiến độ công trình: UBND đã giao cho các cơ quan, đơn vị làm chủ đầu tư. Vì vậy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các xã thị trấn, nhất là người đứng đầu cần bám sát, quyết liệt trong điều hành, quản lý chất lượng, tiến độ, vốn đầu tư trong suốt quá trình thực hiện các dự án, bảo đảm chặt chẽ đúng pháp luật. Đặc biệt, đối với các dự án văn hóa, cần có có phương pháp khoa học và thực hiện nghiêm túc các quy định, cũng như các yêu cầu trong quản lý dự án.

Thứ hai: Đối với các đơn vị xây dựng, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế: Cần xác định rõ đây là các công trình trọng điểm, có ý nghĩa hết sức đặc biệt của huyện; do đó, đòi hỏi mỗi hạng mục đều phải bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật; cần huy động thiết bị đầy đủ, lựa chọn đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm nhất để thực hiện các dự án; bảo đảm chất lượng,  tiến độ thi công, hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng; kịp thời đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo nhân dân huyện nhà.

Thứ ba, đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân, cán bộ công chức, trên địa bàn, về các chương trình mục tiêu Quốc gia đang thực hiện trên địa bàn huyện và các dự án trọng điểm của các chương trình, để từ đó tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Lễ khởi công xây dựng các công trình trọng điểm của 03 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện, sẽ góp phần tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về các công trình đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận, phấn khởi và ủng hộ cao trong quá trình triển khai xây dựng các công trình; đồng thời góp phần khích lệ, động viên cán bộ, công nhân viên các đơn vị tham gia quản lý, thiết kế, thi công xây dựng công trình, nỗ lực phấn đấu, tích cực thi công đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC