Hội nghị tổng kết công tác pccc và vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2015

Đọc tin
Sáng ngày 8/1, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) trên địa huyện năm 2015. Ông Phan Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Năm 2015, Ban chỉ đạo PCCC huyện đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC tại chỗ, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCCC. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cán bộ và nhân dân địa phương nên trong năm 2015, trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.
Đối với việc thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, trong năm, các lực lượng chức năng và các xã, thị trấn đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung pháp lệnh trong nhân dân, vận động bà con giao nộp 14 khẩu súng các loại, một số loại vũ khí thô sơ. Các cơ quan liên quan đã phát hiện và thu giữ 1 đầu đạn cối và chuyển cơ quan quân sự huyện bảo quản, xử lý theo quy định. Các cơ quan có thẩm quyền đã tổ chức tiêu hủy 57 khẩu súng các loại. Cơ quan công an huyện và cơ quan quân sự đã phối hợp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ về việc thu gom, phân loại và tổ chức tiêu hủy các loại bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh. Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trong lĩnh vực quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT nên không phát hiện cá loại tội phạm và đối tượng vi phạm hành chính về sử dụng VK, VLN, CCHT. Bên cạnh đó, cơ quan công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh tạp hóa trên địa bàn huyện và đã thu giữ gần 70 đồ chơi nguy hiểm, thuộc diện bị cấm sử dụng; đồng thời vận động 119 hộ kinh doanh, buôn bán ký cam kết không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm thuộc danh mục cấm….Tuy nhiên, hiện nay việc đăng ký, quản lý các loại vũ khí thô sơ, súng tự chế trong nhân dân gặp nhiều khó khăn; một số trường hợp yêu cầu được hỗ trợ kinh phí mới chịu giao nộp vũ khí; trong tình huống phát hiện bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh, các lực lượng chuyên ngành của huyện còn thiếu thốn về nhân lực, phương tiện vận chuyển, xử lý nên phải phụ thuộc vào lực lượng cấp tỉnh….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ trong nhân dân; tiến hành kiểm tra việc trang bị bình chữa cháy đối với các phương tiện ô tô theo quy định của pháp luật; các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt cho công tác diễn tập PCCC cấp huyện năm 2016, trong đó tập trung công tác phòng chống cháy rừng. Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến về nội dung quy định trong Pháp lệnh quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình sản xuất, kinh doanh, sử dụng VK, VLN, CCHT trái phép….
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC