Trung tâm Y tế Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu về thực trạng “Mất cân bằng giới tình khi sinh” năm 2024

Đọc tin

          Chiều ngày 19/8/2024, tại Hội trường UBND huyện, Trung tâm Y tế Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu về thực trạng “Mất cân bằng giới tình khi sinh” năm 2024. Tham dự Hội thi có 8 Đội (mỗi đội không quá 10 thành viên) là nhân viên y tế thuộc trạm y tế các xã, thị trấn, cộng tác viên dân số, nhân viên y tế thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

          Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, thực hiện bình đẳng giới, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, phát huy hơn nữa sự tham gia của nam giới. Đồng thời tăng cường sự tham gia, phối hợp đồng bộ, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với việc thực hiện kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

          Với chủ đề cuộc thi “Thành công của Kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”. Trải quả 03 phần thi: lời chào, kiến thức và tài năng. Các đội thi đã tìm hiều các kiến thực việc lựa chọn giới tính trước sinh, việc gia tăng dân số giới tính khi sinh, các biện pháp dân số; xây dựng các kịch bản về thực hiện hoạt động kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại cơ sở của đội ngũ cộng tác viên dân số - y tế và các đoàn thể liên quan; tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi tỷ lệ nam – nữ sinh ra quá chênh lệch nhau. Nghiêm cấm việc lựa chọn giới tính thai nhi để ngăn ngừa tình trạng nạo phá thai, mất cân bằng giới tính; đồng thời tuyên truyền và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Trạm Y tế xã Ba Cụm Bắc, giải nhì cho đội thi Trạm Y tế Thị trấn Tô Hạp, đồng giải ba cho 2 đội thi Trạm Y tế xã Sơn Trung và Trạm Y tế xã Ba Cụm Nam, 04 giải khuyến khích cho 4 đội thi còn lại.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC