Khánh Sơn chào đón du khách đến với Lễ hội trái cây năm 2024

Đọc tin

Hôm nay (10-8), “thủ phủ” trái cây Khánh Sơn bắt đầu diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024, với nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt từ ngày 10 đến 13-8. Đến với lễ hội, du khách sẽ thỏa thích khám phá những vườn cây trái đang độ trĩu cành; thưởng thức các loại trái cây ngon, đặc sản của địa phương, nhất là sầu riêng; đắm mình trong không gian sinh thái, bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Raglai bản địa… Ông Đinh Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn trả lời phỏng vấn Báo Khánh Hòa về các hoạt động sẽ được tổ chức tại lễ hội lần này.

Ông Đinh Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn

Du khách chụp hình lưu niệm tại cụm biểu tượng trái cây Khánh Sơn ở khu vực Đỉnh Đèo Khánh Sơn. (Ảnh do UBND huyện Khánh Sơn cung cấp)

- Xin ông cho biết về các hoạt động chính tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024?

- Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 đến 13-8, với nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản giữa các hộ gia đình, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu trong và ngoài huyện; tái hiện các lễ hội truyền thống của người Raglai, biểu diễn và trưng bày nhạc cụ đàn đá Khánh Sơn; hội thi trái cây ngon và trưng bày một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như: Gùi, nỏ, rượu cần của địa phương. Đồng thời, tổ chức gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức Hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn… Trong khuôn viên lễ hội, sẽ bố trí 60 gian hàng để trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế cao của huyện như: Sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím... và các mặt hàng có giá trị kinh tế khác.

Sầu riêng Khánh Sơn được vinh danh là Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam.

Sầu riêng đã trở thành cây trồng chủ lực của huyện Khánh Sơn

- Xin ông cho biết cụ thể hơn về các hoạt động được tổ chức tại lễ hội lần này?

- Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm nay sẽ có các hoạt động diễn ra xuyên suốt như: Mua bán, trao đổi các sản phẩm nông sản sạch; biểu diễn và trưng bày đàn đá tại 2 địa điểm: Quảng trường 20-11 (thị trấn Tô Hạp) và danh thắng Thác Tà Gụ (xã Sơn Hiệp). Ngoài ra, trong ngày 10-8 sẽ có hội thi trái cây ngon và sầu riêng siêu to, bưởi siêu to; chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Khánh Sơn hội tụ tinh hoa của đất trời” (diễn ra tại Quảng trường 20 tháng 11, thị trấn Tô Hạp).

Ngày 11-8, có các hoạt động: Hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn; hội thi già làng khéo tay; chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Khánh Sơn - Bản sắc phố mây”.

Ngày 12-8, sẽ có các hoạt động: Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Khánh Sơn; tái hiện Lễ tạ ơn cha mẹ của người Raglai, Lễ ăn đầu lúa mới; hội thi ẩm thực giới thiệu những món ăn ngon gắn với bản sắc của địa phương; chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Khánh Sơn - Khát vọng vươn xa”.

Ngày 13-8, có các hoạt động: Hội thảo thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp hữu cơ, trái cây sạch, an toàn; tái hiện Lễ tạ ơn cha mẹ của người Raglai; trò chơi dân gian, múa hát tập thể và chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề “Khánh Sơn - Khát vọng phố núi”.

Sinh hoạt văn hóa truyền thống tại Nhà dài của người Raglai ở xã Sơn Hiệp. (Ảnh do UBND huyện Khánh Sơn cung cấp)

- Ông có thể chia sẻ cho du khách về chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần này?

- Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III với chủ đề “Khánh Sơn hội tụ - tinh hoa đất trời” sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 ngày 10-3 tại Quảng trường 20-11, thị trấn Tô Hạp có 3 chương gồm: Chương I - Khánh Sơn, tình đất tình người; chương 2 - Khánh Sơn, linh khí đất trời và chương 3 - Khánh Sơn, xin mời.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc hứa hẹn sẽ đưa du khách đến với hành trình đầy cảm xúc trên vùng cao Khánh Sơn - nơi tình đất và tình người gắn kết hài hòa cùng nhau. Trong chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, du khách sẽ bắt gặp Khánh Sơn đang trên đường trở thành một điểm đến du lịch đầy thu hút, với vẻ đẹp hòa quyện tinh tế của cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống; là nơi hội tụ của tình yêu và sự thân thiện của người vùng cao chân thật. Chương trình đêm khai mạc còn giới thiệu đến du khách gần xa về Khánh Sơn hôm nay, khoác lên mình một diện mạo mới tươi đẹp hơn, văn minh và hiện đại hơn và luôn đón chào bạn bè, du khách từ khắp muôn phương đến để trải nghiệm nhiều điều thú vị từ đất và người Khánh Sơn.

Danh thắng Thác Tà Gụ tại huyện Khánh Sơn. (Ảnh do UBND huyện Khánh Sơn cung cấp)

Khánh Sơn mùa trái cây cũng là mùa nhiều người yêu thích đi săn mây. (Ảnh do UBND huyện Khánh Sơn cung cấp)

- Thưa ông, điều mà du khách khá lo lắng khi đến Khánh Sơn là điều kiện lưu trú còn hạn chế, vậy Khánh Sơn chuẩn bị cho việc này như thế nào?

- Từ việc tổ chức thành công lễ hội trái cây, Khánh Sơn đã dần định vị được mình trong lòng du khách trong và ngoài tỉnh. Nếu như lần đầu tổ chức có khoảng 10.000 lượt khách đến với Khánh Sơn, thì lần thứ 2 có đến 15.000 lượt khách đến địa phương. Dự kiến, trong lễ hội trái cây năm nay, lượng khách đến Khánh Sơn có thể tăng hơn.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các nội dung lễ hội, các cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống trên địa bàn huyện đã sẵn sàng nơi ăn, nơi ở để phục vụ du khách gần xa đến Khánh Sơn. Địa phương còn vận động các gia đình trên địa bàn chuẩn bị các phòng trống để đáp ứng nơi ở cho khách. Để hỗ trợ du khách, địa phương còn tổ chức các nhóm tình nguyện viên để hướng dẫn du khách đi săn mây, tham quan vườn cây trái, các danh thắng của địa phương…

- Xin cảm ơn ông!

Nguồn từ https://baokhanhhoa.vn/du-lich/202408/khanh-son-chao-don-du-khach-den-voi-le-hoi-trai-cay-nam-2024-afe4443

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC