BẾ MẠC LỚP BỒI DƯỠNG KIỄN THỨC QUỐC PHÒNG – AN NINH CHO ĐỐI TƯỢNG 4

Đọc tin

Sáng ngày 13/9/2024, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho đối tượng 4. Thượng tá Lê Đình Thảo -  Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện dự, phát biểu và trao giấy chứng nhận cho học viên.

Thực hiện Kế hoạch số 3864/KH-HĐ ngày 27/8/2024 của Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện Khánh Sơn về việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2024. Theo đó, từ ngày 10/9/2024 đến ngày 13/9/2024, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4  cho 60 học viên là các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên các trường Trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mầm non; công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 04 ngày, các học viên đã được nghiên cứu một số nội dung về: Phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch ở địa phương cơ sở; Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; Một số nội dung cơ bản về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ (mới), Luật Dự bị động viên (mới), Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt lần này có bổ sung chuyên đề mới là đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Ngoài các nội dung trên các học viên còn được học tập, nghiên cứu trao đổi thêm một số nội dung về tình hình thế giới, khu vực, trong nước liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Giải quyết các vi phạm pháp luật và tranh chấp, khiếu kiện, hoạt động của lực lượng vũ trang địa phương phối hợp với công an giữ vững An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội do các báo cáo viên truyền đạt.

Với tinh thần trách nhiệm cao của Ban tổ chức, giảng viên và học viên tham gia học tập, lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2024 đã hoàn thành nội dung chương trình theo kế hoạch. Kết quả viết bài thu hoạch có 59 học viên đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 98,3%, 01 học viên xếp loại khá chiếm tỷ lệ 1,7%.

 Phát biểu tại buổi Bế giảng lớp học, thay mặt  Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện huyện Khánh Sơn, đồng chí Thượng tá Lê Đình Thảo- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện-  Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức, đội ngũ giảng viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các học viên. Lớp bồi dưỡng lần này là điều kiện, cơ hội quý để các học viên hiểu sâu hơn những nội dung cơ bản của nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Đây cũng là những kiến thức cơ bản nhất giúp các học viên nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng an ninh ở đơn vị cơ sở. Đồng chí đề nghị các học viên thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của trên về công tác giáo dục quốc phòng – an ninh. Trên cương vị chức trách được giao, các học viên cần phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, tích cực tham mưa giúp cấp ủy, chính quyền về chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân thực sự vững mạnh. Phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cấp, các ngành trong quá trình triển khai, tổ chức, thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Lê Đình Thảo- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện- Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 cho các học viên./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC