Hội thi trái cây ngon, trưng bày trái cây nghệ thuật và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương

Đọc tin

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Hội trái cây lần thứ III năm 2024 với chủ đề: “Khánh Sơn hội tụ tinh hoa đất trời” được tổ chức từ ngày 10/8 đến 13/8. Chiều ngày 10/8/2024, Ban tổ chức lễ hội trái cây UBND huyện Khánh Sơn khai mạc hội thi trái cây ngon, trưng bày trái cây nghệ thuật và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Quốc Đông -  Phó chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, mục đích của hội thi giúp nông dân giới thiệu các loại trái ngon, tiêu biểu và khuyến khích nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quy trình tổ chức sản xuất để tạo ra sản phẩm trái cây ngon phục vụ nhu cầu của thị trường, tìm kiếm, phát hiện những giống trái ngon lạ. Nâng cao vai trò tổ chức của Hợp tác xã (HTX) tổ hợp tác của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển nền nông nghiệp. Đây cũng là dịp tôn vinh các nhà vườn đã kỳ công chăm sóc để có được những sản phẩm trái cây vừa ngon vừa an toàn. Đồng thời tăng cường công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm trái cây nhằm tạo đầu ra ổn định, duy trì và phát triển các mô hình sản xuất trái cây ngon – an toàn cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Quốc Đông -  Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thi

Theo thể lệ của Hội thi, sản phẩm dự thi trái cây ngon là trái đúng giống, to, đẹp, cân đối và vừa chín, bảo đảm an toàn thực phẩm cho người sử dụng, toàn bộ trái dự thi trong một mẫu phải đồng đều. Cây mía tím dự thi là cây không trầy xước, không sâu bệnh, mắt nhỏ, lóng dài to không nứt. Ban tổ chức sẽ không nhận mẫu trái không đúng quy định, trái dị dạng, có vết sâu và bệnh. Đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ (gùi, nỏ, đàn Chapi, rổ, …) và rượu cần địa phương tham gia trưng bày phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn về mỹ thuật, kỹ thuật và sử dụng nguồn nguyên vật liệu tại địa phương.

Đối với phần thi trái cây ngon có tổng cộng có 9 loại trái cây tham gia dự thi, bao gồm: Sầu riêng Dona, Sầu riêng Ri6, Bưởi da xanh, Măng cụt, Chôm chôm, Chuối dạ hương, Mía tím, Quýt đường và Mít. Phần thi trái cây siêu to gồm 2 loại: Sầu riêng và Bưởi da xanh. Phần thi trưng bày trái cây nghệ thuật, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và rượu cần địa phương. Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 02 giải 3. Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải các phần thi của Hội thi vào đêm bế mạc 13/8/2024.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC