HỘI THI GIÀ LÀNG KHÉO TAY

Đọc tin

Sáng ngày 11-8/2024, trong khuôn khổ Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III năm 2024, tại Quảng trường 20-11 (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) đã diễn ra Hội thi già làng khéo tay lần thứ 3 năm 2024. 

Tham dự hội thi có 16 già làng đến từ 08 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, các già làng đã thể hiện đôi tay khéo léo, kỹ thuật đan lát lành nghề và mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Với nguyên liệu chủ yếu là mây tre, các già làng đã làm ra những dụng cụ phục vụ cho cuộc sống, sản xuất như: gùi lớn, gùi nhỏ, nia, mẹt, ná, nỏ… và nhạc cụ truyền thống như: đàn chapi. Cùng với quá trình tạo ra sản phẩm, các già làng còn sẵn sàng giới thiệu về ý nghĩa, cách thức làm của từng sản phẩm; qua đó, người dân và du khách có thể hiểu thêm về nét văn hóa, những hoạt động gắn với đời sống, sản xuất của người dân địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho già làng Mấu Xuân Điệp đến từ xã Sơn Trung, 3 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Là hoạt động mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương, đây không chỉ là cơ hội để các già làng thể hiện tài năng, mà còn là dịp để giới trẻ học hỏi và kế thừa những kỹ năng thủ công truyền thống của ông bà, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc mà còn là hoạt động góp phần đa dạng các hoạt động của lễ hội trái cây, qua đó giới thiệu hình ảnh con người của vùng đất Khánh Sơn đến với du khách thập phương./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC